วันที่ 23 ส.ค.2567 เวลา 16.00 น. นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยขบวนรถ-เครื่องจักรกลสาธารณภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ สนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่ จ.แพร่ประกอบด้วย รถบรรทุกพร้อมเรือยนต์เคลื่อนที่เร็ว จำนวน 1 ชุด เรือท้องแบนกู้ภัย จำนวน 8 ลำ รถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 5 คัน   รถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์ ขนาด 12,000 ลิตร จำนวน 1 คัน รถบรรทุกน้ำมัน 1 คัน รถบรรทุกขนาดเล็ก 1 คัน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 11 นาย

โดย นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น กล่าวว่า การส่งเครื่องมือเครื่องจักรและกำลังพลไปยัง จ.แพร่ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบอุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ซึ่งขณะนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยได้ระดมกำลังพลเครื่องมือเครื่องจักรเฉพาะทางที่มีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในเขตต่างๆไปตามจุดที่ได้รับผลกระทบ

"ปภ.เขต 6 ขอนแก่นได้รับมอบหมายให้ประจำในพื้นที่ จ.แพร่ ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 วัน จึงจะสามารถกลับได้ หรือจนกว่าผู้ประสบอุทกภัยจะสามารถกลับไปพักที่บ้านเรือนของตนเองได้ อย่างไรก็ตามได้ในการลงพื้นที่ปฎิบัติงานดังกล่าวได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยตามที่ กระทรวงมหาดไทยกำหนด"นายศิริศักดิ์ กล่าว