ศรีสะเกษครึกครื้น จัดพิธีต้อนรับยิ่งใหญ่ให้นักกีฬายกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก-นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

วันที่ 23 ส.ค.67  เวลาประมาณ 08.00 น.นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ พร้อมด้วย นายนำชัย ปิติขุนหาญ นายกเทศมนตรีตำบลกระหวัน ได้เตรียมการจัดขบวนแห่เชิดชูเกียรติ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ไปคว้าเหรียญเงิน ในระดับโอลิมปิก และ นายบรรจง สินศิริ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่เป็นคนอำเภอขุนหาญ และเป็นคนบ้านเดียวกันกับ น้องข้าวฟ่างซึ่งนายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัมชาย โดยยกท่าสแนตช์ รวม 132 กก. ก่อนต่อด้วย คลีน แอนด์ เจิร์ก ที่ผ่านฉลุยทั้ง 3 ครั้ง 171 กก. รวมทั้งสิ้น 303 กก
     

ซึ่งบรรยากาศในการต้อนรับเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง เพราะมีชาวอำเภอขุนหาญต่างออกมาต้อนรับจำนวนมาก ต่างมาขอถ่ายรูป โบกไม้โบกมือให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ขบวนจะแห่จากตัวอำเภอขุนหาญ ไปยัง เทศบาลตำบลกระหวัน เพื่อไปทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ให้กับ น้องข้าวฟ่าง และ นายบรรจง ก่อนที่จะถึงเวลา 16.00 น. จะมีขบวนรถแห่ในตัวอำเภอเมืองศรีสะเกษ ซึ่งขบวนจะเริ่มจากเกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ วิ่งเข้าสู่ถนนสายสำคัญในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และรับมอบรางวัลจากผู้ให้การสนับสนุนและหน่วยงานต่างๆ จากนั้นจะทำมีการเลี้ยงรับรองที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษต่อไป     
   

นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นตนเพิ่งจะเดินทางมาถึงศรีสะเกษเมื่อวานนี้ เมื่อคืนตนต้องมานอนที่บ้านพักอำเภอขุนหาญบ้านเกิด ได้พบกับคุณพ่อแล้วแต่ยังไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก ได้ซื้อโทรศัพท์มาฝากพ่อ เพื่อเอาไว้เวลาอยู่ห่างกันจะได้โทรวิดีโอคอล หรือ โทรคุยกันได้   ส่วนเรื่องบ้านที่จะสร้างให้พ่อ  ตอนนี้คงต้องรอไปก่อน ขอปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ด้วยว่าจะสร้างอย่างไร ตรงไหน 
   

  ด้าน นายธีรภัทร ศิลาชัย หรือ น้องข้าวโพด พี่ชาย น้องข้าวฟ่าง เปิดเผยว่า "ตั้งแต่น้องข้าวฟ่างมาถึง  เมื่อคืนได้นอนพูดคุยกับน้องทั้งคืน และเมื่อวาน ได้นำโทรศัพท์ไอโฟน 14 และนาฬิกา มาเซอร์ไพรส์ให้กับตน หลังก่อนหน้านี้ น้องข้าวฟ่าง เคยถามว่าชอบโทรศัพท์รุ่นอะไร ตนก็บอกไปว่าชอบโทรศัพท์ไอโฟน ซึ่งไม่คิดเลยว่าน้องข้าวฟ่าง จะซื้อทั้งโทรศัพท์ และนาฬิกามาเซอร์ไพรส์    ซึ่งตนรู้สึกดีใจกับของขวัญที่น้องซื้อมาให้มาก และอยากจะเป็นกำลังใจให้กับน้องข้าวฟ่าง ให้พยายามสู้ต่อไปเพื่ออนาคตที่ดี
 

    นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่างกล่าวปิท้ายว่า   วันนี้ตนต้องขอกราบขอบพระคุณผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองและหน่วยงานต่างๆตลอดจนพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดศรีสะเกษ ชาวอำเภอขุนหาญ ที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น   ตั้งใจว่าในอนาคต 4 ปี ข้างหน้าตนจะพยายามฝึกซ้อมและขยันให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกเพื่อที่จะได้คว้าเหรียญมาครองอีกครั้ง ส่วนเรื่องของอนาคต  ความต้องการรับราชการของตนนั้น อยากเป็นทหารเรือ ซึ่งมีหน่วยงานมาทาบทามไว้บ้างแล้ว ตนขอกราบขอบพระคุณครอบครัวและหน่วยงานทุกๆฝ่าย พี่น้องชาวศรีสะเกษทุกๆคนที่ให้กำลังใจ  ให้แรงเชียร์และสนับสนุนในการคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ตนอยากฝากถึงเยาวชนที่มีความฝันว่าอยากเป็นนักกีฬาโอลิมปิก ตนอยากให้มุ่งมั่นและพัฒนาฝึกซ้อม ขอให้อย่าท้อถอย ขอให้เชื่อฟังโค้ช ขอให้กำลังใจ   ให้สู้ในสิ่งที่เยาวชนมุ่งหวัง  จะได้ประสบความสำเร็จ ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้