การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำทัพผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ร่วมโครงการ “ททท. 999 ไทยเที่ยวไทย Tourism Department Store” กับคอนเซปต์ “Flash Deal สุขทันทีที่เที่ยวหน้าฝน” นำเสนอขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ในราคา 999 บาท จำนวน 20,000 สิทธิ์ ภายในงาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 71” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 22 – 25 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. จัดโดยบริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด รวมทั้งเปิดจำหน่ายทางออนไลน์ เว็บไซต์ tourismdepartmentstore.com (ห้าง ททท.) เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วง Green Season ต่อเนื่องถึงสิ้นปี ทั้งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ คาดเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) กล่าวว่า ททท. ดำเนินโครงการ “ททท. 999 ไทยเที่ยวไทย Tourism Department Store” สนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยว ภายใต้คอนเซปต์ “Flash Deal สุขทันที ที่เที่ยวหน้าฝน” ในราคาเดียว 999 บาท จำนวนทั้งสิ้น 20,000 สิทธิ์ มุ่งให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยที่มีคุณภาพโดดเด่น น่าสนใจ เต็มไปด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่น สอดคล้องกับนโยบาย 5 Must Do in Thailand ได้แก่ Must Taste, Must Try, Must Buy, Must Seek และ Must See รวมทั้ง สอดคล้องกับฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝน Green Season และออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวหลากหลายไลฟ์สไตล์อย่างครอบคลุม

โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ 1.ซื้อจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวรวมกว่า 700 ราย ที่มาออกบูธในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 71 ในวันที่ 22 - 25 สิงหาคม 2567 ณ Hall 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  กรุงเทพฯ จัดโดยบริษัทเอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด และ 2. ทางเว็บไซต์ tourismdepartmentstore.com  (ห้าง ททท.) ทั้งภายในงานฯ และระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 22 - 31 สิงหาคม 2567 โดยห้าง ททท. รูปแบบออนไลน์นั้น แบ่งออกเป็น 7 ชั้น ตามประเภทสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ ชั้นที่ 1 พาหนะเดินทาง-บัตรโดยสารเครื่องบิน, ชั้นที่ 2 ร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ชั้นที่ 3 โรงแรม ที่พัก รีสอร์ตและโฮมสเตย์, ชั้นที่ 4 ชอปปิงและของที่ระลึก, ชั้นที่ 5 แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมชุมชนท่องเที่ยว, ชั้นที่ 6 บริษัททัวร์ และชั้นที่ 7 โปรโมชั่นพิเศษในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 71

สำหรับ ตัวอย่างรายชื่อผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไทยที่เข้าร่วมโครงการ ฯ   อาทิ ภาคเหนือ ประกอบด้วย โรงแรมม่อนฟ้าใส โฮม รีสอร์ท เชียงราย, Ibis Styles Chiang Mai, ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม เชียงใหม่, โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่, โรงแรมเชียงใหม่เกต, โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่, โรงแรมม้งฮิลล์ไทร์ป ลอดจ์ เชียงใหม่, โรงแรมลำปางริเวอร์ลอดจ์, สุโขทัยเทรเชอร์รีสอร์ท แอนด์ สปา,  โรงแรมทรีธารา ลำปาง,เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท, เลอชาร์ม สุโขทัย รีสอร์ท ส่วน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย  Khaoyai Farm Village & Fountain Tree Resort นครราชสีมา, โรงแรมเดอะพรรณราย อุดรธานี

ขณะที่ ภาคตะวันออก ประกอบด้วย  Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport Hotel,โรงแรม Royalcliff พัทยา,Bayphere Hotel Pattaya, Heeton Concept Hotel Pattaya, โรงแรมเอเชีย พัทยา, GO HOTEL ชลบุรี, สวนไดโนเสาร์พัทยา, Ripley's Believe It or Not! Pattaya, มินิมูร่าห์ฟาร์ม ฉะเชิงเทรา, ผึ้งหลวงแคมป์กราวด์ 
รีสอร์ท ปราจีนบุรี, Novotel Rayong Star Convention Centre จังเกิลราฟท์, โรงแรมโกลเด้นบีช ชะอำ, FuramaXclusive Sandara Hua Hin, Cha Am , Dolphin bay Resort ประจวบคีรีขันธ์, โรงแรมแอทที บูทีค ประจวบคีรีขันธ์, โรงแรมยูอาร์ เดอะ ไพรเวทหัวหิน , บลูมารีน หัวหิน, Sundance Dayclub Hua Hin , โรงแรมหัวหิน ไวท์ วิลล่า

อีกทั้งยังมีภาคกลาง ประกอบด้วย โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ, Imperial Hotels and Resorts กรุงเทพฯ, Hotel Clover Asoke, Premium.Sushi & Seafood Buffet Dinner @The Emerald Coffee Shop โรงแรมดิเอมเมอรัลด์, Seafood Unlimited ณ ห้องอาหาร The SQUARE Novotel Bangkok Ploenchit Sukhumvit, เดอะแกรนด์ ชูร์ราสโก้ บุฟเฟต์สไตล์บราซิล, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, Kiriya spa @ Lit Bangkok Hotel, สวนสนุกดรีมเวิลด์, Haru Suki Buffet The Salaya Leisure Park นครปฐม, Asita Eco Resort สมุทรสงคราม, ร็อค รีสอร์ท ราชบุรี, โฮมพุเตยริเวอร์แคว    รีสอร์ท กาญจนบุรี , คำแสดริเวอร์แควรีสอร์ท กาญจนบุรี, เขาโทนริเวอร์วิว รีสอร์ท กาญจนบุรี, เรือนแพ ริเวอร์แคว ด้านภาคใต้ ประกอบด้วย  สปาทรีตเมนต์ Vana Belle, a Luxury Collection Resort, เกาะสมุย, ทรายแดงสปา ทรายแดง รีสอร์ท เกาะเต่า, Best Budget Hotel เกาะสมุย, Love Andaman ภูเก็ต, โปรแกรมนวด Fusion Suites Phuket Patong, PhuketDestination, โรงแรมแคนทารี เบย์ ภูเก็ต, Avani+ Khao Lak Resort, Peach hill resort ภูเก็ต, โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก พังงา, Dusit Princess Phatthalung เป็นต้น

รวมทั้ง พันธมิตรสายการบิน ประกอบด้วย  ไทยไลอ้อนแอร์, นกแอร์, เวียตเจ็ท และรถเช่า : BUDGET CAR AND TRUCK RENTAL, AVIS Rent A Car นอกจากนี้ ททท. ยังมอบความพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวภายในงานฯ รับกระเป๋าผ้า “สุขทันทีที่ เที่ยวหน้าฝน” เป็นของที่ระลึกทันที จำนวนจำกัดเพียง 400 ใบเท่านั้น   ซึ่ง ททท. มั่นใจว่าการบูรณาการกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวครั้งนี้ จะกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่องในช่วง Green Season ถึงสิ้นปี โดยคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อมไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท