วันที่ 22 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจนถึงปัจจุบันยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั่วทุกพื้นที่ของ จ.เชียงราย ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว ทำให้หลายพื้นที่ยังคงถูกน้ำท่วม ดินไถลหรือสไลด์ทำให้บ้านเรือน ถนน สะพาน ฯลฯ ได้รับความเสียหาย และแม้แต่หลายพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมและแห้งแล้วก็กลับมาท่วมซ้ำซากอีกหลายรอบ โดยล่าสุดที่ชุมชนริมฝั่งลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นและเข้าท่วมเป็นรอบที่ 5 หลังจากวันก่อนลดลงเล็กน้อยจนทำให้ตลาดการค้าโดยเฉพาะฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา กำลังจะทำความสะอาดแต่ปรากฎว่าวันนี้น้ำได้เข้าท่วมตัวเมืองท่าขี้เหล็กและตลาดอีกครั้ง เช่นเดียวกับที่ตลาดสายลมจอยในฝั่ง อ.แม่สาย ที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่าทางเช้าไปจนถึงร้านค้าด้านในแต่พื้นที่หน้าด่านพรมแดนและพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในที่สูงยังไม่มีน้ำท่วมแต่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่าตั้งแต่วันที่ 16-21 ส.ค.นี้ มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใน จ.เชียงราย รวม 10 อำเภอ 29 ตำบล 192 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 7,591 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 12,828 ไร่ บ่อปลาและบ่อกุ้ง 68 บ่อ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุว่ามีผู้เสียชีวิตแต่ในความเป็นจริงได้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ประกอบดว้ยวันที่ 19 ส.ค.พื้นที่ทุ่งนาหมู่บ้านปงน้อย หมู่ 10 ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง เป็นชายอายุประมาณ 77 ปี ที่ได้ออกไปหาปลาโดยวิธีวางตาข่ายหรือแน่งแต่ได้จมน้ำเสียชีวิตโดยมีแน่งพันขาทั้ง 2 ข้าง อีกรายเป็นหญิงอายุ 39 ปี ชาว ต.ตับเต่า อ.เทืง หายจากบ้านตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.และวันที่ 19 ส.ค.เจ้าหน้ที่พบเสียชีวิตเพราะจมน้ำอยู่ในน้ำหงาวพื้นที่หมู่บ้านทรายกาด หมู่ 6 ต.ตับเต่า

ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีดินสไลด์ทับหลังคาร้านค้าตรงสามเหลี่ยมทองคำ หมู่บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน โดยเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่ติดกับภูเขาวัดพระธารุดอยภูเข้า เรียบถนนชายแดนติดต่อกับแม่น้ำโขง และฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ดินอ่อนตัวและสไลด์ทับหลังคาร้านค้า 2-2 ร้านที่ตั้งอยู่เรียงรายติดกัน จนทำให้หลังคาพังเสียหายและกระเด็นตกลงไปบนถนน 1 ช่องจราจรด้วย

ขณะที่ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เมย์ เมย์ ได้เผยแพร่ภาพถนนหมายเลข 1155 ตรงสามแยกตลาดนัดวันเสาร์ พื้นที่หมู่บ้านแผ่นดินทอง หมู่ 12 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย โดยแยกทางจะไปทางบ้านพญาพิภักดิ์ ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย มีสภาพแตกและทรุดเพราะดินไม่สามารถรับน้ำหนักผิวจราจรด้านบนทำให้ไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ ทั้งนี้จุดดังกล่าวเป็นสามแยกที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านแผ่นดินทองไปทางภูชี้ฟ้า อ.เทืง-บ้านพญาพิภักดิ์ อ.ขุนตาล และ ต.ปอ อ.เวียงแก่น ส่วนเส้นทางอื่นๆ ยังคงสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ.