ผู้ต้องขังศรีสะเกษต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อย่างหาที่สุดมิได้ในพระราชทานอภัยโทษเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
       

 นายอรรถสิทธิ์  ทองแสง  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษเปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567ได้เป็นประธานในพิธีอ่านพระราชกฤษฎีกา  พระพระราชทานอภัยโทษในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  ให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ  ทั้งหมดที่ได้เข้าร่วมพิธี ณ  อาคารอเนกประสงค์เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษจำนวนมาก   

โดยมี ว่าที่ ร้อยตรี ณทียศ  อาจภักดี ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง  นายณัฐพงศ์ ศิริธรรมานันท์ อนุศาสนาจารย์ ผู้ประสานงานเรือนจำ นายไพฑูรย์ ทองพันชั่ง หัวหน้าฝ่ายการศึกษาและพัฒนาจิตใจ นายธงชัย โคตรสุข  ผู้อำนวยการส่วนข้าราชการราชทัณฑ์ นำผู้ต้องราชทัณฑ์ของเรือนจำฯทั้งหมดเข้ารับฟังและได้รับทราบข้อความทั้งหมดโดยทั่วหน้า   ทำให้ ทั้งผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงล้วนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อย่างหาที่สุดมิได้.
     

 นายอรรถสิทธิ์  ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้เมื่อวันที่ 20  สิงหาคม 2567 ทางเรือนจำ ได้เชิญ  ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ มาเป็นวิทยากรภายนอกเพื่ออบรมให้ผู้ต้องขังฟัง ในหัวข้อ “การเข้าใจชีวิตและคุณค่าของตัวเอง ”  มีผู้ต้องขังเข้ารับอบรม จำนวน 60 คน  เป็นโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสำหรับกลุ่มผู้ติดยาเสพติดและผู้ค้ารายย่อย ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน  หลักสูตร 12 วัน 60 ชั่วโมง  รุ่นที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567  ทำให้ผู้ต้องขังต่างสนใจที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและให้ความสำคัญกับการเป็นมนุษย์ที่รู้คุณค่าของตนเอง และบอกว่าจะตั้งใจทำความดีเพื่อให้ได้ออกไปในเร็ววัน  จะได้ประกอบอาชีพสุจริตไปทำประโยชน์ให้ครอบครัวและสังคมต่อไป.