เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ส.ค.67 พ.ต.อ.สุกฤษ มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง สั่งการให้พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สืบสวน สน.ดอนเมือง โดยพ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง นำกำลังเจ้าหน้าทีาตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุม นายยุทธศักดิ์ หรือต้อม อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3696/2567 ลงวันที่ 7 สิงหารม 2567 ความผิดฐานราวมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื้อสะดวกแก่กสรกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยจับกุมได้บริเวณหน้าร้าน สะใจ 20 ซอยรังสิต-นครนายก 16 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความ ว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณริมถนนกำแพงเพชร 6 แนวรถไฟฟ้าสายสีแดง เพื่อไปทำงานเมื่อกลับมาพบว่ารถจักรยานยนต์ได้ถูกขโมยหายไป หลังได้รับรายงานฝ่ายสืลสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง จนพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ทำงานกัน 2 คน คนหนึ่งรูปร่างอ้วนเป็นคนขับและดูลาดเลา  ส่วนคนซ้อนมีลักษณะผอม เป็นคนลงมือ

จากนั้นได้ทำการสืบสวนต่อจนสามารถระบุตัวคนร้ายรายนี้ได้ และยังพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุในพื้นที่มาแล้วหลายครั้งซึ่งส่วนใหญ่จะก่อเหตุบริเวณริมถนนแนวทางรถไฟฟ้าสายสีแดงที่มักจะมีรถจักรยานยนต์มาจอดกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับและจับกุม 1 ใน 2 คนร้ายได้ และจากแนวทางการสืบสวนยังทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ยังตระเวนหาเหยื่อในพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายครั้งซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

จากการสอบสวนนายยุทธศักดิ์ ยอมรับว่าได้ร่วมกับ นายเจฟ อายุ 28 ปี ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์จริง โดยนายเจฟ มาชวนให้ไปช่วยขับรถ ด้วยรายได้จากการขับไรเดอร์ไม่พอใช้จึงตอบตกลงไป โดยตนองเป็นผู้ขับพา นายเจฟ ซ้อนท้ายตระเวรตามเส้นทางแนวรถไฟฟ้า โดยจะเลือกที่จอดในจุดปลอดคน หรือมุมอับ เมื่อเจอเป้าหมายจะขับไปจอดใกล้ๆแล้วนายเจฟ จะเป็นคนลงมือ เมื่อได้รถมาก็จะนำไปขายในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ พื้นที่จังหวัดสระบุรี ในราคาคันละ 4000-9000 บาท โดยตนเองจะได้รับส่วนแบ่งจากการขายรถ 2,500-3,000 บาทต่อคัน ซึ่งที่ผ่านมาได้ก่อเหตุในพื้นที่สน.ดอนเมือง มาแล้ว 5 คัน ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 67 และคันล่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 67 บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าการเคหะทุ่งสองห้อง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวนายเจฟที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่นำรถมาจอดตามริมถนน ตลอดแนวรถไฟฟ้าใช้ระมัดระวังและล็อกรถให้แน่นหนา ไม่จอดในจุดอับ หรือจุดที่ไม่มีกล้องวงจรปิด