วันที่ 20 ส.ค.67 ตำรวจ สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุมีคนงานพลัดตกจากอาคารสูง 49 ชั้น ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมอยู่ระหว่างการก่อสร้างเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดภายในซอยสุขุมวิท 64/2 แขวงพระโขนงใต้ เขตพระโขนง กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมภพ เขมะกนก สารวัตรสอบสวน สน.พระโขนง,  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน,  ทีมแพทย์จากนิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นตึกคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งสูง 49 ชั้น ซึ่งคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคารตกแต่งภายนอก จากการสอบถามทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ MR. Xayaleah Sien อายุ 30 ปี สัญชาติลาว 

โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกำลังทาสีบริเวณด้านในห้อง ที่ชั้น 49 จากนั้นกำลังโรยตัวออกมาเพื่อที่จะทาสีบริเวณด้านนอกอาคาร แต่ขณะนั้นเชือกสลิงที่ผูกมัดติดกับอุปกรณ์เซฟตี้ได้เคลื่อนตัว โดยสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความประมาท จึงทำให้ร่วงลงมาเสียชีวิตที่บริเวณด้านล่าง โดยที่ยังมีชิ้นส่วนอุปกรณ์กระเช้าติดร่างอยู่ 

ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของโครงการได้มีการให้คนงานกลับบ้าน พร้อมกับกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป โดยหลังจากนี้จะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะส่งมอบร่างให้กับญาติผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป