วันที่ 20 ส.ค. 67 เวลา 14.30 น.ร.ต.ท.อนุสรณ์  เวียงสิมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิต อยู่ภายในห้องให้เช่าทำเป็นร้านอาหารด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ถนนเชียงราก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง.ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย  พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณห้องที่ให้เช่าด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์พบศพ นาย JAIN TARUN อายุ 38 ปี ชาวอินเดีย สภาพศพนอนคว่ำหน้าขึ้นอืดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน สวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีครีม ในตัวพบโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง  จากการตรวจสอบพบว่าหลังคาของห้องเช่าทะลุเป็นลูกจากด้านบน ซึ่งผู้ตายพักอยู่ที่ห้องชั้น 3 จึงเดินทางไปตรวจสอบภายในห้องพักชั้นที่ 3 ในเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติ อะไร แต่จุดที่กระโดดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปดูบนดาดฟ้าที่ชั้นที่ 9 พบร่องรอยอะไรบางอย่างจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม ญาติฝั่งภรรยาผู้ตายผ่านล่าม แจ้งว่า ผู้ตายเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั้งวันที่ 14 ส.ค. ได้คุยโทรศัพท์กันครั้งสุดท้ายเวลาประมาณ 22.00 น. โดยผู้ตายได้คุยกับภรรยาที่ประเทศอินเดียว่ามีปัญญากับพาสเนอร์ชาวไทย โดยมีการใช้คำพูดเสียงดังกัน แต่ก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้อีกเลย โดยทางญาติของภรรยาจึงได้เดินทางมาจากประเทศอินเดียเพื่อมาที่ไทย แล้วมาตามหาที่อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวเพราะผู้ตายได้เช่าห้องพักที่นี่มาเป็นเวลา 1 ปีกว่าแล้ว และทุกครั้งที่มาประเทศไทยก็จะมาพักที่นี่ จนเมื่อวานได้มาดูแต่ก็ไม่พบผู้ตายจึงได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ก่อนที่ชุดสืบสวนจะเดินทางมาตรวจสอบพร้อมทั้งช่วยกันหาโดยรอบแต่ก็ไม่พบ จนมาทราบจากผู้ดูแล อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว ว่าพบศพผู้เสียชีวิต อยู่ภายในห้องที่ให้เช่าขายของอยู่ด้านหน้าของอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นชาวอินเดียที่ญาติแจ้งหายไว้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์บอกจึงเดินทางมาดูทันที  โดยผู้ตายทำงานเกี่ยวกับพวกสายไฟภายในอาคารที่อินเดีย ส่วนเรื่องอื่นไม่ทราบมากนัก

ด้านร.ต.ท.อนุสรณ์ เวียงสิมา ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้ให้ข้อมูลว่าทางญาติของ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง และได้เชิญญาติผู้เสียชีวิตไปสอบปากเพิ่มเติมที่สภ.คลองหลวง