วันที่ 19 ส.ค.67 เวลา 10.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์  พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ,พ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.สุทธิพงศ์   จันทร์พุฒ  รอง ผบก.ฯ  , นายสุวิทย์   สิงห์อยู่ ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.ภ.6, พ.ต.อ.อนุสรณ์ ดังก้อง ผกก.สภ.ตรอน  (หน.จนท.ศอ.ปส.ภ.จว.อุตรดิตถ์)   , พ.ต.อ.ณัทรภณ   ทรงไทย  ผกก.สภ.วังกะพี้ , ตัวแทน กอ.รมน.จว.อต.  ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน   พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 514,000 เม็ด  และ ยึดรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ยาริส สีขาว จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า สีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน  เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 67  บริเวณป้ายให้ทาง ริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 สายพิษณุโลก – อุตรดิตถ์ หมู่ที่ 1 ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

 

สืบเนื่องมาจากนายพชรพลหรือบิ๊ก บุญเติม และ น.ส.นิชาดาหรือแตง ตรีสาร เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดที่หลบหนีหมายจับอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนเก็บรักษายาบ้าและคอยนำยาบ้าไปวางให้กับกลุ่มลูกค้ายาเสพติดในพื้นที่จว.อุตรดิตถ์ ตามคำสั่งของนาย ป.ฯ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่หลบหนีหมายจับอยู่ทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยนายพชรพลหรือบิ๊กฯ กับ น.ส.นิชาคาหรือแตงฯ จะใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน  กง 8814 อุตรดิตถ์ เป็นยานพาหนะในการนำยาบ้าบ้าไปวางส่งมอบให้กับลูกค้าในแต่ละครั้ง

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามและพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ฯ  จอดอยู่บริเวณป้ายให้ทางริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 พิษณุโลก-อุตรดิตถ์ หมู่ 1  ต.หาดกรวด อ.เมืองอุตรดิตถ์ และ   เชื่อว่านายพชรพล หรือ   บิ๊ก  ฯ และ น.ส.นิชาดา  หรือ  แดง ฯ จะนำยาบ้าไปวางให้กับลูกค้า  จึงได้ลงไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งผลการตรวจค้นพบยาบ้า   จำนวน 6 มัด ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำและวางอยู่บริเวณที่วางเท้าผู้โดยสารเบาะผู้โดยสารด้านหน้าฝั่งซ้าย ภายในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 8814 อุตรดิตถ์   ที่นายพชรพลหรือบิ๊กฯ กับ น.ส.นิชาดา หรือ  แตงฯ ขับขี่มา   สอบถามนายพชรพล กับ น.ส.นิชาดา เกี่ยวกับยาบ้าจำนวนดังกล่าวแล้ว   ทั้งสองคน ให้การรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองที่กำลังจะนำมาวางให้กับลูกค้าตามคำสั่งของ นาย  ป.ฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้จับกุมตัวทั้งสองคน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 6 มัด และ  จากการสอบสวนเบื้องตันทราบว่าทั้งสองคนยังมียาบ้าเก็บรักษาไว้ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าอีกจำนวนหนึ่ง  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 57/25 ถ.เจษฏาบดินทร์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ สามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 246 มัด และ   ตรวจค้นบ้านเลขที่ 210 ม.4 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  ยาบ้าได้อีกจำนวน 5  มัด  รวมตรวจยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 257 มัด หรือ  ยาบ้าประมาณ 514,000 เม็ด 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายพชรพลและนางสาวนิชาดา  ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ  ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายพชรพลหรือบิ๊กฯ ทราบอีกว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นผู้ขับขี่ขณะมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังกะพื้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และ  ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อุตรดิตถ์ จะได้ทำการสืบสวน หาข่าวและขยายผลเพื่อทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญต่อไป