วันนี้ (19 ส.ค.67) ได้มีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ลงพื้นที่ไปติดตามความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า   ซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 แยก 13 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เนื่องจากวันนี้ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้ แต่ถูกตำรวจสายตรวจ สน.บางพลัด สั่งห้าม และมาจับมือให้ออกนอกพื้นที่

โดยตำรวจสายตรวจ ระบุว่า “ไม่อนุญาต ให้นักข่าวมาเฝ้าทำข่าวหน้าบ้านท่าน ท่านไม่อนุญาตให้นักข่าวมาเฝ้าหน้าบ้าน ท่านไม่โอเค มันดูไม่ดี รบกวน น้องเดินออกไปด้านหน้าดีกว่า” พร้อมให้ผู้สื่อข่าวออกพื้นที่โดยเร็ว และได้ขับรถตามจนกว่าจะพ้นระยะบ้าน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า บรรยากาศหน้าบ้านพักของนายทักษิณ พบว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบได้มายืนเฝ้าด้านหน้า ซึ่งหลังจากผู้สื่อข่าวได้เดินออกมาใกล้ถึงถนนจรัญสนิทวงศ์ พบกับตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ มาดักรอตามทางเข้าออกเป็นระยะ และขี่รถวนรอบซอยใกล้กับถนนจรัญสนิทวงศ์ด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามเรื่องนี้กับพันตำรวจเอก อัครพล จั่นเพชร ผู้กำกับการ สน.บางพลัด เปิดเผยว่า ตนเองเห็นนักข่าวออนไลน์สำนักหนึ่ง เดินอยู่ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเพียงคนเดียว ตนเองจึงเข้าไปสอบถามว่าเป็นนักข่าวจากที่ไหน ก่อนจะบอกว่าวันนี้ นักข่าวส่วนใหญ่จะไปทำข่าวกันที่ศาลอาญากัน จึงได้ประชาสัมพันธ์ และขอตรวจสอบ ซึ่งตนเองไม่ได้สั่งห้ามมาทำข่าวตามที่ข่าวออกไปแต่อย่างใด โดยปกติแล้วนักข่าวก็จะมาทำข่าวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเป็นประจำอยู่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ทางผู้กำกับการ สน.บางพลัด ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการสั่งห้ามทำข่าวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า