ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 19 สิงหาคม ว่า ที่ Showroom NETA PATTANI สามแยกดอนรัก ติดกับมาสด้าปัตตานี พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ร่วมแสดงความยินดีแก่ผู้บริหาร NETA PATTANI ในโอกาสเปิดตัว Grand Opening Showroom NETA Pattani โดยมี ท่านผู้บริหารฯ แขกผู้มีเกียรติชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจ ลูกค้า NETA PATTANI มาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

โดย NETA เป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศจีน ผลิตโดยบริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด ซึ่งมีการเปิดตัวแบรนด์ NETA อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดย บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นศูนย์กลางธุรกิจรถไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน มีการขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน ทั่วประเทศเพื่อเพิ่มความมั่นใจในทุกเส้นทาง

ทั้งนี้ NETA PATTANI เริ่มจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้ บริษัท ซูเกียรติออโต้อีวี เมื่อ เดือนธันวาคม 2566 และเริ่มก่อสร้าง Showroom มาตรฐาน เมื่อเดือนมกราคม 2567 แล้วเสร็จ เดือนเมษายน 2567 จนปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าแล้วกว่า 300 คันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม พบว่าประชาชนปัตตานีเริ่มหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น เนื่องจากมีความประหยัด และคุ่มค่าในการใช้รถเดินทางไปสถานที่ต่าง อีกทั่งราคารถสามารถจับต้องได้ ซึ่งต่างจากการเติมน้ำมัน เพราะทุกวันนี้ราคาน้ำมันแพง บางรายมีรายได้ไม่เพียงพอในการบริหารจัดการชีวิต จึงเลือกหันมาใช้รถไฟฟ้าแทนสักสวนใหญ่ อีกทั้งเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในจังหวัดปัตตานี

คุณรณชัย เรืองอักษร กรรมการ ผจก.บริษัท ชูเกียรติออโตอีวี จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้เราพร้อมที่จะให้บริการพี่น้องจังหวัดปัตตานี และพื้นที่ใกล้เคียง สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่ในอานาคตจะตอบสนองความต้องการในการใช้งานของผู้คนทั่วโลก  คุณภาพและราคาเหมาะสม เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งเราเลือก neta เข้ามา เป็นอีกหนึ่งแบรนที่จะดูแลพี่น้องประชาชนในจังหวัดปัตตานีและพื้นที่ใกล้เคียง netaประเทศไทยได้นำเข้ามา 2 รุ่นด้วยกัน รุ่นแรกคือ neta v 2 ราคาเริ่มต้น 429000 บาท อีกหนึ่งรุ่นคือ neta x ซึ่งได้รับความไว้วางใจ และได้รับความเชื่อมั่นจากผู้คนจำนวนมาก เปิดตัวไม่กี่ชั่วโมง เราได้รับการตอบรับจากประชาชนที่เข้ามาบุ๊กกิ้งกว่า 1,000 บุ๊กกิ้ง  ปัจจุบันนี้เราเริ่มที่จะถยอยส่งมองกันแล้ว เราอยากให้ทุกคนในจังหวัดปัตตานีได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ และเหมาะสมแก่ราคา ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ยานยนต์ไฟฟ้า จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าถ้าหากมีโอกาสได้มาสัมผัส หรือเปิดใจเรียนรู้วิธีการใช้รถแบบใหม่ neta x หรือว่า neta v 2 หรือ neta อื่นๆ ที่กำลังจะเข้ามาในประเทศไทยจะสามารถครองใจทุกๆคนได้อย่างแน่นอน

หากพูดถึงความมั่นใจแล้ว ก่อนที่เราจะพิจารณาเลือกแบรนนี้เข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เรามีการทำเซอร์เวย์ เราพบว่าสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญคือ ความคุ้มค่า เรามองว่า neta สามารถที่จะตอบโจทย์การใช้งานของคนในพื้นที่ได้มาก เพราะว่า ราคาสามารถจับต้องได้ และเราไม่มีเซกเมนต์เยอะมากจนทำให้ลูกค้าเกิดความลังเลในการที่จะเลือกใช้ เพราะถ้าคำนึงความประหยัด ไม่ว่ารถจะเล็ก กลาง หรือใหญ่ ยังไงก็ประหยัดอยู่แล้ว neta ถือว่าเป็นแบรนน้องใหม่ที่ก่อตั้งได้ไม่นานเพราะฉะนั้นการขยับขยาย เรามองว่ามีโอกาสที่จะเติมโตได้มาก และ neta ได้ให้คำมั่นสัญญากับทางพาทเนอร์ว่า ประเทศไทยเป็นอีกจุดหมายนึ่ง neta สามารถทำตลาดแก่ประเทศไทยได้อย่างจริงจัง.