จากกรณี นางสาวธเนตร (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี มารดา ของนายธนภัทร อายุ 15 ปี ที่ผูกคอตายใต้ต้นไม้กลางป่าชายเลน หลังสถานีสูบน้ำคลองเจริญราช ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้ร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนในพื้นที่ หลังจากสงสัยในการเสียชีวิตของลูกชาย เนื่องจากเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

         

  โดยวันนี้ ( 18 สิงหาคม 2567 ) ทางนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดได้พา นางสาวธเนตร  อายุ 45 ปี มารดาพร้อมญาติ เข้าพบกับพล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุลผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามคดี และ คลีคลายปมข้อสงสัยของมารดา ที่ว่าลูกชายอาจถูกจัดฉากฆาตกรรม โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ และ ทางเพจ ได้นำร่างนายธนภัทรไปชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช ส่วนมีพิธีฌาปนกิจในวันนี้ต้องเลื่อนไปก่อน ส่วน ชายลึกลับที่โทรศัพท์มาหา นางสาวธเนตร ในคืนวันที่ 14 นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นเป็นเยาวชน และ ไม่ได้รู้จักผู้เสียชีวิตแต่อย่างไร ส่วนเบอร์นั้นเอามาจากเพจต่าง ๆ ที่ลงประกาศตามหาผู้ตาย โดยได้มีการยกมือไหว้ขอโทษแม่ผู้ตาย โดยกล่าวสั้น ๆ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องซี ที่ทำไปด้วยความคึกคะนอง ส่วน นางสาวธเนตร ยังไม่ปักใจเชื่อ

          

 เอก สายไหม เผยว่า คุณแม่น้องวัย 15 ปี มาร้องขอให้ตรวจสอบขอความเป็นธรรมกรณีที่ลูกชายเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ผมจึงประสานท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และพาครอบครัวมาเข้าพบ เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้ให้ปราศจากข้อสงสัย ซึ่งเราก็ยังตอบไม่ได้ว่าผูกคอตายหรือฆาตกรรม เพียงแต่วันนี้ที่ผมพาครอบครัวมาพบท่านผู้การฯ ก็เพื่อให้สั่งการให้ผ่ายสอบสวนพิสูจน์ทราบ ตรวจสอบข้อสงสัยของคุณแม่อีกครั้งก่อนจะมีการเผาศพ แล้ววันนี้ผมได้นำเรียนท่านผู้การฯไปแล้วว่า ผมประสานผู้ช่วยรัฐมนตรีนายธนกิจ จิตอารีรัตน์ ไปแล้ว เพื่อขอนำศพไปตรวจซ้ำ ที่สถาบันนิติวิทยาศาตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งทางโรงพักก็ได้ทำหนังสือออกมาให้แล้ว เราก็จะพาร่างน้องไปตรวจซ้ำ วันนี้การตายมีข้อสงสัยพิรุธมากมาย ซึ่งขณะนี้จะยังไม่มีการเผาศพน้องซี จะเดินทางลงพื้นที่ไปที่วัดและไปดูที่จุดเกิดเหตุ ผมจึงสอบถามยังคุณแม่ว่าสงสัยประเด็นไหนในเรื่องการตายของน้อง  คุณแม่ติดใจในสาเหตุการตาย แล้วศพก็จะต้องเผาวันนี้ ทางครอบครัวจึงไม่รู้จะทำยังไง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ วันที่ สิงหาคม น้องได้หายตัวออกไปจากบ้านพร้อมรถตักรยานยนต์ ทางบ้านก็ประกาศตามหาผ่านโซเชียลเฟซบุ๊ค และไปตามดูกล้องแถวบ้านก็หาไม่เจอ กระทั่งผ่านไปหนึ่งวัน คือวันที่ 14 สิงหาคม

         

  แม่น้อง เผยว่า ไม่เชื่อแน่นอนว่าน้องฆ่าตัวตาย และน้องเองก็ไม่ได้มีอาการจิตตก หรือไม่เคยใช้ยาระงับประสาทอะไร ที่แม่ติดใจคือเชือกที่คอน้อง ตอนเอาน้องลงมา คอน้องเอียง แม่สันนิษฐานเองอาจจะมีคนโยนเชือกขึ้นไป แล้วกระตุกร่างน้องให้ห้อยลงมา หรือเปล่า แล้วปมเชือกมันอยู่ที่ใต้คางของน้อง อยากวอนตำรวจให้ช่วยทำให้กระจ่าง แม่ก็จะได้สบายใจ

          

 ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ผู้การปากน้ำ เผยว่า ต้องขอโทษการสื่อสารของตำรวจในบางทีอาจจะทำให้คุณแม่ไม่สบายใจ ก่อนอื่นต้องขอโทษคุณแม่และทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตทื่ทำให้ไม่สบายใจ เนื่องจากบางประเด็น เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือพนักงานสอบสวน อาจจะไม่ได้ตอบ เบื้องต้นทราบว่าได้รับแจ้งมีเหตุมีการผูกคอตาย คนที่โทรศัพท์มาหาคุณแม่ เราก็ได้ตัวมาแล้ว แล้วเบอร์ ทุกอย่างในเรื่องของการตรวจพิสูจน์ รายละเอียดของศพ มันจะบอกหมด หากมีการจัดฉากนำน้องไปผูกคอตายจริง หลักฐานก็จะต้องปรากฏ ประเด็นที่สงสัย เราก็ไม่ได้ตัดทิ้งเลยสักประเด็น สุดท้ายต้องกระจ่างทั้งหมด ภายในกระเพราะอาหาร ภายในทีฟกช้ำอะไร ตรงไหน ผลจากการผ่าพิสูจน์มันจะบอกหมด แล้วส่วนร่องรอยในที่เกิดเหตุต่างๆ ทางนิติวิทยาศาสตร์เขาก็จะบอกหมด ถ้ามีคนเรากระทำความผิด จัดฉาก เอาไปผูกคอตายจริง มันก็จะต้องปรากฏ ในส่วนประเด็นเรื่องของผูกคอตาย มันก็ต้องมีประเด็น ส่วนในเรื่องของน้อยใจแฟน ซึ่งเคยมีการทะเลาะกันเป็นประจำอยู่แล้ว มีการบอกเลิกบอกอะไรพวกนี้กันหลายครั้ง ก็อาจจะมีน้ำหนัก แต่จะมากน้อยก็ต้องดูอีกครั้ง