วันนี้ (18 ส.ค.67) พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สารภูษิตสันต์ ผกก.สภ.หล่มเก่า พร้อมด้วย พ.ต.ท.แดง  นาคพิน รอง ผกก.สส.ฯ,สภ.หล่มเก่า ,พ.ต.ท.วิศิษ  นรมัตถ์ รอง ผกก.ป.สภ.หล่มเก่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายปิติภัทร อายุ 22 ปี ,นายศราวุฒิ อายุ 40 ปี ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องมือการเกษตร(เครื่องสูบน้ำ)ของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางเครื่องสูบน้ำจำนวน 7 เครื่อง
    

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สารภูษิตสันต์ ผกก.สภ.หล่มเก่า เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนร้ายสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่หมู่ 4 ต.หินฮาว และ ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และพื้นที่อำเภอใกล้เคียงในจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นวงกว้าง สถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า เล็งเห็นความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าว หากปล่อยไว้จะเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างแก่ชาวบ้าน จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หล่มเก่า สืบสวนสอบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้จงได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้คนร้ายก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2567 เวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หล่มเก่า ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจนทราบว่าคนร้ายคือนายปิติภัทร แก้วจันทร์และนายศราวุฒิ สอนหลวย ผู้ต้องหาก่อเหตุลักเครื่องสูบน้ำชาวบ้านพร้อมด้วยของกลางที่บ้านพักทั้ง 2 คน
    

จากการสอบสวน นายปิติภัทร อายุ 22 ปี ,นายศราวุฒิ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุตระเวนลักเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวจริง เมื่อเห็นมีเครื่องสูบน้ำอยู่ก็จะรอโอกาส ช่วงเจ้าของไม่อยู่ก็จะเข้าไปลักและได้นำเครื่องสูบน้ำไปขายให้ที่ร้านขายของเก่าบางส่วนได้นำไปแลกกับยาเสพติดเพื่อมาเสพ จากนั้นเจ้าหน้าตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป