จากกรณี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุชายฉกรรจ์ ฉุนแฟนสาวตีตัวออกห่าง ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า และข่มขู่ชาวบ้านรวมทั้งยังใช้อาวุธปืนจ่อหัวนักข่าวท้องถิ่น สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวแล้วนั้น
   

 ล่าสุด เมื่อเวลา 21.36 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายภานุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุ และนามบัตรเงินกู้


   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กดดันจนกระทั่งเจ้าตัวยอมเดินทางเข้ามอบตัว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเกิดจากโมโหที่ฝ่ายหญิงด่าทอถึงบุพการี จึงใช้ปืนแบงค์กัน ยิงให้เกิดเสียงดังเท่านั้น และไม่ได้ทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง ส่วนผู้เสียหายรายอื่นนั้น ตนเองอยากจะขอโทษ ที่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้ชายมาแอบคบกับฝ่ายหญิง ด้วยความหึงหวงจนขาดสติ จึงก่อเหตุเช่นนี้
     

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวนายภานุวัฒน์พร้อมของกลางเป็นปืนแบงค์กัน บัตรประชาสัมพันธ์เงินกู้ ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ประกอบกิจการเงินกู้โดยไม่ได้รับอนุญาต และข่มขู่ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป