วันที่ 15 ส.ค.67 เวลา12.10 น.พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ รอง ผกก.1ฯ รรท. สวญ.ส.ทท.3ฯ ได้รับแจ้งเหตุเรือโดนกัน จึงเดินทางพร้อมด้วยร้อยเวรฯสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ล่ามแปล ส.ทท.3ฯไปยังที่เกิดเหตุกรณี เรือด่วนเจ้าพระยาเเละเรือท่องเที่ยวชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  สถานที่เกิดเหตุหน้าร้านริมน้ำหมูกระทะ ใต้สะพานปิ่นเกล้า
มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 รายประกอบด้วย คนไทย  3 ราย เเละชาวต่างชาติ(สัญชาติแคนนาดา) 2 ราย(ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ 1 รายเป็นชาวต่างชาติ) กู้ชีพนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.ศิริราช

 

ทั้งนี้ ตำรรวจท่องเที่ยวได้อำนวยความสะดวกในการประสานการช่วยเหลือกับทางเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือวรรณงาม ในการช่วยเหลือในการรักษาเยียวยานักท่องเที่ยว
และแจ้งสถานฑูตแคนนาดาทราบ


 
โดยร้อยเวรฯ ให้ข้อมูล ระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้เดินทางกลับได้ ทั้งนี้ค่ารักษาพยาบาล ทางเรือด่วนเจ้าพระยาจะรับผิดชอบ
รวมทั้งค่าสินไหมทดแทน ทางเรือวรรณงาม เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่าได้ดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามนโยบาย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ที่สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวดูแลความปลอดภัย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ก้าวแรกจนก้าวสุดท้ายเพราะตำรวจท่องเที่ยวคือเพื่อนคนแรกของนักท่องเที่ยว