ช่วงดึกของวันนี้ 14 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พตท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป. ได้รับแจ้งเหตุอุกฉกรรจ์ ว่ามีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่บริเวณลานจอดรถข้างวัดโกรกกรากใน ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร  จึงรีบเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาภายหลัง คือนายชวัล อายุ 40 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในรถMitsubishi  TRITON  สีเทา ทะเบียน  บฉ xxx สมุทรสาคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22LR จำนวน 5 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และจากการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตถูกยิง3นัด  โดยถูกยิงเข้าที่ขมับขวา1นัด กลางหน้าผาก1นัด และแก้มขวาอีก1นัด นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคารถในทันที
         

ล่าสุดมือปืนโหดรายนี้ ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม คือ นาย ภ้ทรพล  ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายชวัล จนเสียชีวิตที่บริเวณหน้าวัดโกรกกรากใน  สาเหตุเนื่องมาจากมีปัญหาเรื่องที่นายชวัล มายุ่งเกี่ยวกับภรรยาตนเองในแบบชู้สาว  ตนจึงได้นัดผู้ตายมาพูดคุยตกลงกันขอให้เลิกยุ่งกับเมียของตนเอง แต่ผู้ตายไม่ยอม ตนเองโมโหอย่างมาก จึงเกิดบันดาลโทสะ ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่ผู้ตายและได้หลบหนีออกจากจุดที่ก่อเหตุ และได้ตัดสินใจเข้ามามอบตัวพร้อมทั้งนำอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควรและได้มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป