วันที่ 14 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 5 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายที่เจ้าหน้าที่เคยตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวน 7.65 ล้านเม็ด ที่หมู่ 13 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา โดยเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ขนไปกับรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ป้ายทะเบียน จ.เชียงราย 

และล่าสุดขบวนการเดียวกันนี้ได้มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยใช้รถยนต์นั่งสองตน ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ป้ายทะเบียน จ.เชียงใหม่ ไปขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้วางกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวขับจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย เลียบชายแดนแม่น้ำโขงไปยัง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และจากนั้นได้ขับกลับไปทางเดิม เจ้าหน้าที่จึงเข้าใจว่าได้มีการไปขนยาเสพติดมาเรียบร้อยแล้ว จึงได้สกัดเอาไว้บริเวณถนนสายเชียงแสน-เชียงของ พื้นที่ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย 

จากการตรวจพบคนขับชื่อ นายวีรพลขาว (ขอสงวนนามสกุล) ชาว อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อตรวจค้นในรถพบบรรทุกกระสอบมาเต็มเบาะหลังจำนวน 35 ใบ โดยภายในมียาเสพติด ประเภทยาบ้า นับรวมกันประมาณ 8.75 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมตัวนายวีรพล (ขอสงวนนามสกุล) เอาไว้ เพื่อดำเนินคดีและขยาลผลตามกฎหมายต่อไป