วันที่ 14 ส.ค.67 ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ถนนสายเอเชีย-ริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก นายแพทย์ธวัชชัย  เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอดและนายแพทย์รณไตร  เรืองวีรยุทธ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด นำคณะแพทย์และพยาบาล ร่วมให้การต้อนรับสื่อมวลชนชายแดนพร้อมจัดกิจกรรม Mass Media Meeting CHGMS 2024 เพื่อพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างแพทย์และสื่อมวลชน  พร้อมการเดินเยี่ยมชมเครื่องมือ อุปกรณ์ ห้องทำการรักษาและห้องพักรักษาผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลเน้นย้ำความพร้อมด้านการรักษาทุกโรคทุกประเภท โดยเฉพาะเรื่องศูนย์ปฏิบัติการ สวนหลอดเลือดหัวใจ ทด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและมีมาตรฐานสูงโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถการปฏิบัติรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดเฉพาะทาง   

ซึ่งทาง นายแพทย์ธวัชชัย  เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด กล่าวว่า โรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด ตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปิดช่องว่างในการรักษาผู้ป่วยในแนวตะเข็บชายแดนนี้ เรามีความตั้งใจว่าเราพยายามเลือกแพทย์เฉพาะทางที่ทางอำเภอแม่สอดและอำเภอใกล้คียงขาดแคลน ตอนนี้ทางเรานำแพทย์ทางด้านสวนหัวใจ ซึ่งสามารถรักษาได้ตลอดเวลา ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เตรียมไว้ทั้งหมดประมาณ 4 ทีมซึ่งหากมีอาการทางด้านหัวใจ เน้นหน้าอกหรือมีอาการปวดเจ็บหน้าอกสามารถเข้ามาทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอดได้ทันที  นอกจากนี้เรายังมีหมอผ่าตัดทางด้านสมอง สามารถผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลได้ในทันที เรามีศูนย์ฟอกเลือดที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคไต ไตวายเรื้อรัง ซึ่งที่นี่มีเครื่องประมาณ 10 กว่าเครื่องไว้รองรับผู้ป่วยใน 1 วันสามารถทำได้ 3 รอบและกำลังนำหมอผ่าตัดโรคไตมาในวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ มีหมอจักษุแพทย์มาทำการรักษาในวันศุกร์และวันเสาร์ ยังมีหมอศัลยกรรมเพื่อเตรียมไว้สำหรับชาวอำเภอแม่สอดและอำเภอใกล้เคียงรวมไปถึงประเทศเมียนม่าร์ด้วย ที่เราจะช่วยกันดูแล  

ทั้งนี้ยังสามารถใช้สิทธิ์ ยูเสบ ในส่วนของข้าราชการและกลุ่มที่ทำงานอยู่ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หากเกิดภาวะฉุกเฉินที่เกี่ยวกับชีวิต สามารถเข้ามาใช้บริการได้  ส่วนคนไข้ที่ใช้บัตร 30 บาทต้องผ่านทางโรงพยาบาลแม่สอดก่อนก็ได้ ในส่วนของสิทธิประกันสังคมหากเกี่ยวกับชีวิตในกรณีฉุกเฉิน สามารถรักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้วส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่ใช้สิทธิ์ในการรักษาได้ โรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอดเป็นโรงพยาบาลขนาด 60 เตียงและทำเรื่องขยายเพิ่ม 100 เตียงในเร็ววันนี้