วันที่ 13 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เกิดเหตุคนโดนแทง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ภายในร้านของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนถูกนำตัว ส่ง ร.พ. ไปเมื่อวานนี้ 12 ส.ค. 67 ช่วงเวลา 12.52 น. โดย กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ได้ เมื่อไปถึงร้านของชำที่เกิดเหตุ พบ นาง จำปี  อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ ว่า คนร้ายที่ลงมือแทง ได้เข้ามาก่อเหตุ ขโมยเงินไปจากโต๊ะลิ้นชัก เก็บเงิน ภายในร้าน

โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านจับภาพได้ ในวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมาโดยได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง โดยที่ผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าทางร้าน รู้แล้วว่าเป็นคนขโมยเงินไป จนเมื่อวาน วันที่ 12 ส.ค คนร้ายได้ขับรถเก๋งสีดำ มาทำที ซื้อของภายในร้าน และจะขอยืมโทรศัพท์มือถือ โทรหาเพื่อน  ตนบอกไม่ให้ และบอกให้กลับไปซะ เนื่องจากรู้นะว่าเป็นคนขโมยเงินในร้านไป เมื่อวานนี้ก่อนที่จะขับรถออกไป 

พอสักพักกลับมาอีกครั้ง ก็มาขอยืมโทรศัพท์อีก แต่คราวนี้ นายวินัย  อายุ  50 ปี น้องชาย อยู่พอดี จึงถามใช้คนที่ขโมยเงินไปใช้ไหม  ก่อนจะพยายามเข้าจับตัวคนร้ายเพื่อจะส่งให้ จนท.ตำรวจ จึงเกิดการชกต่อย ก่อนที่คนร้าย จะชักมีดที่พกมาแทงเข้าที่ลำตัว จนได้รับบาดเจ็บก่อนที่คนในระแวกนั้นมาข่วยเหลือเหลือนำตัว ส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งตอนนี้ ยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน โดยแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

ในเวลาต่อมาฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ นำโดย นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ พร้อมด้วยชุดฝ่ายปกครอง ได้เข้าคุมตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายแทน  อายุ 29 ปี เป็นคนในพื้นที่สัตหีบ หลังจากเกิดเหตุ นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สัตหีบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ,และพกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร