เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ส.ค.67 พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยพ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์  รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง  พ.ต.ท.พงษ์นเรศ ศิริเสถียร สว.สส.สภ.บางศรีเมือง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบภายในสวนตะเคียนตั้งอยู่ใน ซอยวัดแคใน ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งเหตุ พบโครงกระดูกมนุษย์  

โดยเจ้าหน้าที่ทีมตรวจ (CSI) ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้รวบรวมโครงกระดูกมนุษย์มาวางเรียง โดยได้ชิ้นส่วนมาเกือบครบชิ้นส่วนของกระดูกไม่พบร่องรอยของการตัดแต่อย่างใด นอกจากนี้ใกล้กันยังพบกางเกงขาสั้น 3 ส่วน ในกระเป๋ากางเกงข้างหลังด้านขวา พบเอกสารใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าวมีชื่อผู้สมัครงาน คือ นายมิน ออง ทาน อู อายุ 42 ปี สัญชาติ เมียนมา อยู่ ม.3 แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก จ.กรุงเทพ และบัตรชมพูแรงงานต่างด้าว ใกล้เคียง พบรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ ส่วนเชือกมีการผูกปมคล้องไว้กับต้นมะม่วงโดยใช้ลวดไม้แขวนเสื้อมาเกี่ยวคล้องกับเชือก  โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายภาพเก็บหลักฐานก่อนนำนำโครงกระดูกที่ตรวจพบทั้งหมดขึ้นรถเพื่อส่งต่อให้กับผู้เชี่ยวชาญที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดผู้เสียชีวิต เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน 

สอบถามนายนรินทร์ อายุ 60 ปี พี่ชายเจ้าของสวน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าน้องชายตนซึ่งเป็นเจ้าของสวนได้โทรมาหาว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ใต้ต้นมะม่วงขณะที่กำลังตัดหญ้าในสวน ตนจึงมาที่เกิดเหตุและพากันไปโรงพักเพื่อแจ้งตำรวจ ซึ่งสวนแห่งนี้น้องชายตนจะเข้ามาประมาณ 1 เดือน จะเข้ามา 1 ครั้ง ที่เข้ามาก็จะเข้ามาตัดหญ้าปลูกต้นไม้ ในสวนนี้ก็จะเป็นผลไม้ มะม่วง ต้นกล้วย ซึ่งในสวนนี้จะไม่มีคนงาน เวลาตนจ้างคนมาตัดหญ้าแต่ละครั้งจะจ้างคนไทยมาทำไม่จ้างต่างด้าว ส่วนผู้เสียชีวิตตนไม่รู้จักและไม่ทราบด้วยว่าเข้ามาด้านในได้อย่างไร แต่น้องตนก็ปิดปัตูไว้ตลอด ส่วนด้านหลังส่วนก็จะเป็นหมู่บ้าน คาดว่าน่าจะมาจากด้านหลังสวน ซึ่งในสวนนี้มีต้นตะเคียนอายุกว่า 100 ปี ซึ่งชาวบ้านแถวนี้จะเข้ามากราบไหว้ขอหวยเป็นประจำ แต่ตนว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับประเด็นนี้ผู้ตายคงไม่ได้มากราบไหว้ และก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรเพราะที่ตรงนี้นานๆจะเข้ากันมาสักครั้ง

เบื้องต้นทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง อยู่ระหว่างทำการสืบสวนติดตามนายจ้างผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพื่อสอบถามไทม์ไลน์ และขอข้อมูลขณะผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากพบเอกสารเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงานในกระเป๋ากางเกงข้างหลังด้านขวา ทางตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป