นายก อบจ.ลำปาง นำผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรภาครัฐ เอกชน และประชาชน ถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่ม และจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันที่ 12 ส.ค.67 นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่ม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ข้าราชการ บุคลากร ผู้แทนจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธีมากกว่า  500  คน

ขณะที่ภายในงานมีการจัดพิธี มีคณะนางรำ รำถวายพระพรในงานจัดงานในครั้งนี้ด้วย จากนั้นนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้นำกล่าวถวายราชสุดีเฉลิมพระเกียรติ กล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล และจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคลในครั้งนี้ด้วย 

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 10-18 สิงหาคม ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้มีการจัดงาน Lampang Orchid Festival 2024 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน ภายใต้แนวคิด “งามล้ำค่า บุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง" รวมถึงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัดลำปาง และตระหนักถึงความสำคัญของกล้วยไม้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำปาง ตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัดลำปาง รวมถึงส่งเสริมและอนุรักษ์กล้วยไม้โดยการประกวดกล้วยไม้ให้กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกล้วยไม้และประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจในการเลี้ยงกล้วยไม้ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องของความสวยงามและความหลากหลายของกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ ในประเทศไทย