ช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย ถูกนำมาวางทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานลอย ริมถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ทำให้ประชาชนแตกตื่น เพราะเกรงว่าในกระเป๋าจะเป็นระเบิด

หลังรับแจ้ง จนท.ตำรวจ และชุดสืบสวน หลาย 10 นาย เข้าทำการตรวจสอบ และปิดกั้นเขต โดยรอบ จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนกำลังจาก หน่วยถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ (EOD) เพื่อเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ท่ามกลางประชาชน ที่มาดูเหตุการณ์

สอบถาม คนแถวนั้นทราบว่า สังเกตเห็นว่า มีกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ถูกนำมาวางทิ้งไว้ ตอนแรก คิดว่าจะมีเจ้าของมาเอาไป จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง กระเป๋ายังถูกวางไว้เช่นเดิม จนรู้สึกกลัวว่า วัตถุในกระเป๋าจะเป็นระเบิด จึงโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ 

ขณะรอหน่วยถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ (EOD) เพื่อจะมาตรวจสอบ  ได้มีหญิงสาวเดินออกมาจากห้าง ก่อนจะแสดงตัวว่า เป็นเจ้าของกระเป๋าเดินทางทั้ง 2 ใบ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจสอบพบว่า ในกระเป๋าเดินทางมีเพียงเสื้อผ้า และสิ่งของเครื่องใช้เท่านั้น 

โดยหญิงสาวดังกล่าว ได้กล่าวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่าได้เดินทางมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทาง ระหว่างที่รอเพื่อนมารับ ได้นำกระเป๋าวางไว้ใต้สะพานลอย ก่อนจะไปเดินเล่นในห้าง ก่อนจะเห็นตำรวจ กำลังตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในกระเป๋าตนเอง ตนตกใจมาก พร่อมกับขอโทษ ที่สร้างความเดือดร้อนวุ่นวาย ในครั้งนี้