กองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านใหม่ หมู่ที่ 5 มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายพงศธร ศิริรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่ เป็นประธานในพิธีวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 เนื่องในวโรกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ โรงเรียนบ้านใหม่ หมู่ที่ 5 ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายนิคม คำมาปัน ประธานกองทุนฯ นำคณะกรรมการกองทุน ฯ ร่วมพิธี  

โดยนายจักรกฤษณ์ เอี่ยมอาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่ นำคณะครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมพิธี ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 9 รูป พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การมอบเกียรติบัตรแม่ดีเด่น มอบรางวัลแก่เด็กนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ และกิจกรรมแสดงความกตัญญูของนักเรียนต่อผู้ปกครอง

ทั้งนี้ กองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านใหม่ หมู่ที่ 5 ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษา แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ผู้ปกครองมีรายได้น้อย จำนวน 6 ทุน ทุนละ 500 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้เยาวชนของชาติ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เป็นเด็กดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ซึ่งกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านใหม่ หมู่ที่ 5 ได้มีการบริหารจัดการกองทุนอย่างต่อเนื่อง มีการจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนในการสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นประจำทุกปี เพื่อนำไปขับเคลื่อนกิจกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในชุมชนให้เห็นเป็นรูปธรรม ช่วยเหลือผู้ยากไร้ด้อยโอกาส ในชุมชน ตามแนวทางกองทุนแม่ของแผ่นดิน กองทุนตั้งต้นแห่งความดีงาม.