'ข้าวทิพย์ – โอม ภวัต' ปลาบปลื้มใจ เข้ารับพระราชทานรางวัลลูกกตัญญูกตเวที    อย่างสูงต่อแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 โดย สภาสังคมสงเคราะห์ฯ

ถือเป็นเรื่องน่ายินดีต้อนรับวันแม่ ที่นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงใส ข้าวทิพย์ ธิดาดิน  ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค และ โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี นักแสดงวัยรุ่นคุณภาพฝีมือดี สังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี ได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัล  เชิดชูเกียรติ ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2567 จาก สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งคณะกรรมการได้คัดเลือกตามหลักเกณฑ์ ได้แก่ การเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีสม่ำเสมอ  ช่วยเหลือภารกิจการงานของแม่  ประพฤติตนตามคำสั่งสอน  ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม และเชิดชู  วงค์ตระกูล รวมทั้งบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน ในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว

โดย ข้าวทิพย์ และ โอม-ภวัต ได้เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณ ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูง ต่อแม่ จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี  เนื่องในโอกาส   วันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 ในวันที่ 12  สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักจาก  คู่แม่-ลูกทั่วประเทศที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับพระราชทานโล่ฯ ต่างมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ทำให้บริเวณสยามอะเมซิ่งพาร์คอบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่นของแม่-ลูกและครอบครัวที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันนี้     

ข้าวทิพย์ ธิดาดิน  เปิดเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมากๆต่อตัวข้าวทิพย์เองและครอบครัวที่ได้มีโอกาส  มาเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ซึ่งข้าวทิพย์ขอถือโอกาสนี้   เป็นตัวแทนของลูกกตัญญูทุกๆ คน ร่วมชื่นชมรางวัลนี้ไปด้วยกันนะคะ ปกติข้าวทิพย์ไม่ค่อยแสดงออก   ด้วยการกอดหรือบอกรักคุณแม่ค่ะ เพราะทั้งตัวเราเองและคุณแม่ต่างก็รู้สึกเขิน แต่พอโตมาก็เริ่มเข้าใจว่า  การกอดหรือการบอกรัก คือสิ่งที่จำเป็นมากๆ เพราะเหมือนเป็นสื่อที่คอยบอกให้คุณพ่อคุณแม่ได้รู้ว่าเรารักเขา อยากอยู่กับเขา อยากดูแลเขา ทุกครั้งที่ข้าวทิพย์รู้สึกเหนื่อย ก็จะโทรไปหาคุณพ่อคุณแม่ ท่านก็ให้กำลังใจ  ทำให้เราหายเหนื่อยค่ะ  เรียกว่าเป็นกำลังใจที่สำคัญในชีวิตของข้าวทิพย์เลยค่ะ”

โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี เปิดเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและถือเป็นความภาคภูมิใจของผมและครอบครัวอย่างมากครับ ขอขอบคุณคุณแม่ที่เลี้ยงดูผมมาอย่างดี ผมสัญญาว่าจะเป็นลูกที่ดีแบบนี้ตลอดไปครับ ซึ่งในวันแม่ปีนี้ ตอนเช้าก่อนมาเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณ ผมมีโอกาสได้กราบเท้าและบอกรักคุณแม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผม มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ การกอดและการบอกรักกันในครอบครัวเป็นสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัว แน่นแฟ้นขึ้นครับ ขอฝากลูกๆ ทุกคนสามารถแสดงความรักกับคุณแม่ได้ทุกวัน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นวันแม่เท่านั้นครับ ทำเหมือนทุกวันคือวันแม่ของพวกเรา อย่าลืมบอกรักแม่กันนะครับ”