# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี  ที่บริเวณท้องสนามหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2567

# นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์​ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ​ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สังคมจับจ้องการที่องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต  ชื่นบาน​ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​  ในวันที่​ 14 สิงหาคมนี้​ 

#  นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานสภาฯ คนที่ 2 กล่าวถึงโควตาตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 1 ที่ต้องเป็นของพรรคภูมิใจไทยว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล ที่จะหารือกันเองเป็นการภายในว่าจะให้ สส.จากพรรคไหนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยส่วนตัวไม่ติดใจและไม่คิดว่าจะต้องขยับขึ้นไปนั่งเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 เพราะตำแหน่งนี้ได้รับการโปรดเกล้าฯ ถ้าหากลาออกแล้วกลับเข้าไปอีกอาจจะยุ่งยาก

# นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล หารือช่วงเย็นวันนี้ เป็นการพูดคุยเรื่องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์

ในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรี ในโควต้าของพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้นนายพีระพันธุ์ ยอมรับว่า พรรคจะเสนอชื่อนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ยังอยู่เหมือนเดิม