สวนกระแสตลาดทองคำ เมื่อราคาทองคำยังแพง แต่ผู้คนอีกมุมแห่สั่งจอง เลือกซื้อทองแท่ง ส่งมอบความสุขและเป็นของขวัญให้แม่ เนื่องในวันแม่ โดยทองคำแท่งไม่มีขายที่ร้านทอง แต่มีขายเพียงที่สวนสัตว์อุบลราชธานีเท่านั้น    

ที่ สวนสัตว์อุบลราชธานี  นายทนบ ศิริปิยนาค รักษาราชการ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี  เปิดเผยว่า  เดือนแห่งวันแม่ต้องจัดโปร สวนกระแสราคาทองคำที่ยังพุงสูง  ซึ่งหันมาเปิดร้านขายทองคำ  สะเอง  โดยสวนสัตว์อุบลราชธานีร่วมกับผู้ประกอบการร้านกาแฟในสวน  จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจูงมือแม่เที่ยวในสวนสัตว์  ช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ  โดยจัดทำทองคำแท่องก้อนโต  คู่พวงมาลัยทองคำ  และนำใส่กล่องสีแดงวางจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเลือกซื้อในราคาถูกเพียงแท่งละ 39 บาท  ซึ่งเฉลี่ยเป็นน้ำหนักขนาดทองแท่งที่วางขาย  ประมาณ  5 บาท 

โดยมี น.ส นงลักษณ์  สร้อยนาค อายุ  39 ปี เจ้าของร้านกู๊ดมอร์นิ่งคอฟฟี่  ภายในสวนสัตว์อุบลราชธานี  ร่วมจัดกิจกรรมต้อนรับวันแม่และเปิดตัวคาปิบารา  สัตว์หนูน่ารัก  ร่วมกับสวนสัตว์ในชาวงวันหยุดยาวชวนลูกซื้อทองคำแท่งเป็นของขวัญให้แม่  ซึ่งทองคำที่ว่า  คือ  ขนมอาลัวทองคำแท่ง  ที่มีความเหมือนทองคำมาก   แต่กินได้ที่ทางร้านนำมา จำหน่ายในราคาพิเศษสุด ชิ้นละ  39  บาท  2  ชิ้น  75  บาท

 นอกจากนี้  เมื่ออุดหนุนกาแฟของทางร้าน  1  บิล  ต่อ  1  สิทธิ์  สามารถตรวจดวงชะตาฟรี  กับหมอดูชื่อดังระดับประเทศ  คอบบริการตรวจดูดวงชะตาชีวิตให้ฟรี  หรือ  ชวนถ่ายรูปคู่น้องคากิบาราที่สวนสัตว์อุบลราชธานีแล้วคอมเม้นท์ใต้เพจสวนสัตว์อุบลราชธานีรับส่วนลดทันที 5บาทอีกด้วย  

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการของขวัญวันแม่  อันสวยงาม  เป็นมงคล  ต้องมาที่ร้านร้านกู๊ดมอร์นิ่งคอฟฟี่ สวนสัตว์อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 11 – 15 สิงหาคมนี้ เท่านั้น