เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.สิทธากรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายณัฐพันธ์ อายุ 40 ปีพร้อมของกลาง อาวุธปืนแบบลูกโม่ ขนาด .38 และแบงค์กัน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ได้ภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวอาหรับว่ามีผู้ชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ สร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และติดตามตัวผู้ก่อเหตุ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย จนกระทั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบตัวผู้ก่อเหตุตามรูปพรรณสันฐาน เมื่อตรวจค้นจึงพบอาวุธปืนสองกระบอก โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนจริง โดยอ้างว่ามีคนอื่นมาฝากไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี

สอบถาม นายณัฐพันธ์ อายุ 40 ปี ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยสาเหตุเกิดจาก ติดตามจากโซเชียลว่า มีการโพสต์คนไทยทะเลาะกับชาวคูเวต ตนเองเกาะกระแสจึงใช้อาวุธปืนข่มขู่ แต่ไม่ได้หวังจะทำร้ายแต่อย่างใด จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวดังกล่าว