เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2567 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “ผิดซ้ำซาก” ระบุว่า แกนนำก้าวไกลที่ถูกยุบพรรคและถูกตัดสิทธิทางการเมือง ออกอาการ น็อตหลุดไปชุมนุมปราศรัยกับมวลมิตรด้วยอารมณ์และถ้อยคำรุนแรง แถมประกาศยืนหยัดที่จะเดินหน้าแก้ ม.112 ต่อไปอีก

แม้จะไปตั้งพรรคใหม่แล้ว แต่หลุดว่า ยังเป็นก้าวไกล อุดมการณ์เดิม เหมือนแค่เปลี่ยนชุด ระวังนะความผิดที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้ทั้ง ชัดเจน ทั้งเข้มข้น แก้อีกก็ผิดอีก  เหมือนศพถูกมัดตราสังดิ้นไม่หลุดหรอกผิดอีกก็ยุบอีก ทำให้เกิดความสงสัยว่าคนพวกนี้ ทำอย่างอื่นไม่เป็น หมกมุ่นแต่จะ 112  หรือจะเพราะสมองถูกไขลานให้ทำเป็นเรื่องเดียว

พลังคนรุ่นใหม่แทนที่จะทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ กลับหมกมุ่นต่อต้านสถาบัน  เป็นสถาบันฯที่สร้างชาติ และเป็นชาติที่บรรพบุรุษของคนรุ่นนี้ ที่หอบเสื่อผืนหมอนใบมาพึ่งบรมโพธิสมภาร บางคน เพิ่งเข้ามาเพียงเจนเนเรชั่นเดียวเท่านั้น กลิ่นไทยยังไม่ทันติดตัวดี ก็คิดจะทรยศสถาบันฯ เอาอะไรไปอ้างสิทธินั้น

ตะวันตกที่คนรุ่นใหม่หลงไหลบูชา  ไม่ได้ทำอะไรเพื่อประชาชนอย่างที่อ้าง รุกรานชาติที่อ่อนด้อยกว่า ส่งพลเมืองตัวเองไปตายไปรบนอกประเทศ ประเทศอย่างนี้ไม่สมควรเอาอย่าง

ล่าสุด คนหมิ่นประธานาธิบดีก็ถูกติดคุกและปรับเงิน ไม่มีเสรีภาพในการพูดอย่างที่โม้ไว้  หมิ่นประมุขต้องติดคุกเหมือนกัน อย่าให้ถูกฝรั่งปั่นหัวอยู่เลย อย่าโง่ให้ถูกหลอกเพื่อเป็นเครื่องมือต่อต้านประเทศอื่น ผิดครั้งแรกเป็นครู แต่อย่าทำผิดซ้ำซาก จะเรียกยังไงดี

#siamrath #สยามรัฐ #siamrathonline #สยามรัฐออนไลน์ #ข่าววันนี้ #นันทิวัฒน์ #หมกมุ่น #112