เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 10 ส.ค.67  พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เนมีย์ สวป.สภ.สัตหีบ พร้อมกำลัง จนท.ตำรวจ ร่วมกับจับกุม  MR.MOHAMED อายุ 60 ปี สัญชาติแอลจีเรีย ได้ที่ ริมถนนหน้าอพาร์ทเมนต์ แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ร่วม กับ จนท.ตำรวจ สภ.สัตหีบ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเกิดเหตุ พบชายท่าทางมีพิรุธยืนอยู่ ลักษณะคล้ายคนต่างด้าว ท่าทางมีพิรุธเมื่อเห็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปควบคุมตัวมาได้ จากนั้นจึงได้เชิญตัวผู้ถูกจับกุมมาที่ทำการ สภ.สัตหีบ เพื่อทำการตรวจสอบในระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปรากฏว่า ไม่พบข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอามาจักร 

ด้าน MR.MOHAMED  ให้การว่าได้เดินทางเข้ามาตามช่องทางชายแดน จ.สงขลา โดยไม่ผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงไม่ยืนรายการตามแบบที่กฎหมายกำหนด ได้แอบลักลอบหลบหนีเข้ามาเอง ไม่มีผู้ใดให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด พนักงานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับ ให้พราบว่าเป็น "คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยได้รับอนุญาต" ทำบันทึกจับกุมนำส่ง สภ.สัตหีบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปและส่งกลับประเทศต่อไป