พระเพลิงเผาโรงงานผลิตน้ำมันงา ถั่วเหลือง กลางดึกเจ้าหน้าที่ใช้เวลาคุมเพลิง นากว่า 4 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ค่าเสียหายไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท 

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 01.30 น.ที่จังหวัดนครปฐมผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์วิทยุได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้​ภายในอาคารโรงงาน​ผลิตน้ำมัน สารสกัดและบรรจุ​ผลิตภัณฑ์​สารสกัดน้ำมันชนิด​ต่างๆ​ (น้ำมันงา, น้ำมันถั่วดาวอินคา พื้นที่ ม.9 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครปฐม ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถน้ำรถดับเพลิงใกล้งเคียงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานมีแสงเพลิงลุกไหม้ภายในโรงงานพื้นที่กว่า​ 8​ ไร่​ มีโรงงานหลัก​ 1​ หลัง​ พื้นที่​ 1​ ไร่​ (ได้รับผลกระทบ​เล็กน้อย)​ ส่วนที่ไฟไหม้​เป็น​พื้นที่​ต่อเติม​ พื้นที่​ 1​ ไร่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรถน้ำ 3 คันเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับแสงเพลิงและสกัดไม่ให้ไฟที่ลุกไหม้ลามไปในจุดข้างเคียงใช้เวลาดับไฟประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมแสงเพลิงเอาไว้ได้เป็นเวลา 04.00 น.ในเบื้องต้นได้รับความเสียหายไฟไหม้ทั้งหมดวัสดุ ตัวอาคาร สิ่งของในโรงงานโครงสร้างหลังคาตัวอาคาร แต่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรถน้ำรอบจนถึงเช้า​ มีรถดับเพลิง​ขององค์การบริหาร​ส่วน​ตำบ​ลหนอง​งูเหลือม​ เข้าประจำรอสถานการณ์​ ณ​ ที่เกิดเหตุตลอดทั้งคืน เกรงว่าแสงเพลิงจะประทุขึ้นมาอีกครั้งจะได้ดับไฟได้ทัน

จากการสอบถามนายพิเชษฐ  ไทยวัฒนานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลหนองงูเหลือมบอกว่าในช่วงเวลาประมาณ​ 01.30 น.​ คนงานในโรงงานได้ยิเสียงระเบิด​ จึงออกมาดู​ พบเห็นไฟกำลังลุกตู้บรรจุแผงไฟอยู่​ จึงรีบเรียกกันให้ออกมาช่วยกันดับไฟโดยใช้ถังเคมีชนิดแห้ง​ ช่วยกันดับแสงไฟใช้ไปสิบกว่าถัง​ แต่ไม่สามารถควบคุมแสงเพลิงเอาไว้ได้ไฟยังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามเป็น​วงกว้างจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสาให้มาช่วยดับไฟในครั้งนี้ในเบื้องต้าคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้ลงมาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้และประเมินความเสียหายที่แท้จริงต่อไป