เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2567  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน (ปชช.) จะสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งปี พ.ศ.2570 โดยการตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ว่า เป็นธรรมดาของการทำงานทางการเมือง จะประกาศอย่างไรก็เป็นสิทธิ มองว่าเมื่อมีโอกาสประกาศก็ต้องประกาศเป็นรัฐบาลพรรคเดียวอยู่แล้ว คงไม่มีพรรคไหนจะไปประกาศว่าพรรคการเมืองของตนจะล้มเหลวในการเลือกตั้งทุกสนาม และจะพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งทั่วไปในครั้งต่อไป

“แต่ความเป็นจริงจะเป็นอย่างที่ประกาศหรือไม่ก็ต้องไปดูผลการเลือกตั้งในคูหาเลือกตั้ง รวมถึงผลการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ทราบผลการเลือกตั้งไปแล้วประกอบ หากจะไปอธิบายผลการเลือกตั้งคนละแบบ ย้อนแย้งสวนทางกันเอง ถ้าชนะจะรีบทึกทักประกาศว่านี่เป็นการเมืองใหม่ ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม เกิดขึ้นแล้ว แต่ถ้าแพ้จะอธิบายอีกแบบว่าเป็นการเมืองเก่าล้าหลังย้อนยุคอยู่ในวังวนการเมืองบ้านใหญ่ คนที่ติดตามการเมืองก็จะสับสน เพราะในความเป็นจริงปัจจัยแพ้ชนะในการเลือกตั้งมีหลายปัจจัย ระหว่างการเลือกคนที่ยังไม่เคยทำงาน กับคนที่มีประสบการณ์มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ผลการเลือกตั้งจะเป็นคำตอบ” นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งทั่วไปในครั้งหน้าจะเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2570 คะแนนนิยมของแต่ละพรรคไม่ใช่น้ำในโอ่งที่ตักส่งมอบถ่ายโอนกันได้ในปริมาณที่เท่ากัน ระหว่างทางอาจมีน้ำรั่วซึม มีน้ำกระฉอกออกไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองในแต่ละช่วง ช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะเร่งสร้างผลงานเพื่อตอบโจทย์แก้ปัญหาของประเทศตามที่ได้หาเสียงและแถลงนโยบายไว้ต่อรัฐสภา เชื่อมั่นว่ารัฐบาลมุ่งมั่นมีสมาธิมุ่งแก้ปัญหาประเทศชาติ

“ส่วนพรรคใดจะมุ่งแต่แก้ปัญหาของตัวเอง คดีแล้ว คดีเล่า ทั้งคดีพรรค คดีบุคคล มีให้ลุ้นกันทุกช่วงเวลา ไม่จบไม่สิ้น เชื่อว่าผลคะแนนในคูหาเลือกตั้งที่จะทยอยออกมาจะเป็นคำตอบ” นายอนุสรณ์ กล่าว

#siamrath #สยามรัฐ #siamrathonline #สยามรัฐออนไลน์ #ข่าววันนี้ #อนุสรณ์ #เท้งณัฐพงษ์ #พรรคประชาชน