เมื่อวันที่ 10 ส.ค.67 สโมสร "บาร์เซโลน่า" ยอดทีมในลาลีก้า ประเทศสเปน ประกาศการเซ็นสัญญา "ดานี่ โอลโม่" มิดฟิลด์ตัวรุกของสโมสร "แอร์เบ ไลป์ซิก" ทีมในศึกบุนเดสลีก้า ประเทศเยอรมัน เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการย้ายกลับมาร่วมทีมอีกครั้งหลังเคยเป็นเด็กในอคาเดมี่สโมสร

ทั้งนี้ บาร์ซ่า มองดาวเตะวัย 26 ปีไว้เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำหรับการเสริมทัพซัมเมอร์นี้และทุกอย่างลุล่วงเมื่อ เดโก้ ผู้อำนวยการของพวกเขาเดินทางไปเยอรมนีเพื่อดำเนินการปิดดีลด้วยตัวเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า โอลโม่ ได้รับสัญญาจาก บาร์ซ่า ยาวจนถึงปี 2030 โดยที่เชื่อว่าค่าตัวของเขานั้นอยู่ที่ 55 ล้านยูโรพ่วงด้วยแอดออนอีก 7 ล้านยูโร

สำหรับ โอลโม่ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ ลา มาเซีย อคาเดมี่อันโด่งดังของ บาร์ซ่า ในปี 2007 และหลังจากใช้เวลาอยู่ 7 ปี เขาก็ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ ดินาโม ซาเกร็บ ทีมดังของโครเอเชีย โดยเริ่มสร้างชื่อให้กับตัวเองในตอนนั้นและเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ ช่วยพา ซาเกร็บ คว้าแชมป์ลีก 5 สมัยและโครเอเชีย คัพอีก 3 สมัย

กระทั่ง ปี 2020 เขาก็ย้ายไปเล่นกับ ไลป์ซิก ก่อนจะฝากผลงานยิง 29 ประตูกับ 34 แอสซิสต์จากการลงเล่น 148 นัดตลอดระยะเวลา 4 ปีกับสโมสร และยังคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลกับ ไลป์ซิก อีก 2 สมัยและเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพอีกสมัย

นอกจากนี้ โอลโม่ ยังเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติ สเปน ในการไปลุยศึกยูโร 2024 ที่จบลงด้วยการเอาชนะ อังกฤษ คว้าแชมป์ไปครอง


#บาร์เซโลน่า #ลาลีก้า #ข่าวกีฬา