ชุด ฉก.ฝ่ายปกครองเมืองกาญจนบุรี ร่วมทหาร จับ "แป๊ะบ้านเหนือ" เอเย่นต์ยาบ้าของกลาง 221 เม็ด ขณะลูกๆและเมียนำเค็กมาเป่าอวยพรวันเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี ภายใต้อำนวยการของ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำโดย ว่าที่ร้อยตรีธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลข 6700043) นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองกาญจนบุรี ที่ 2 โดย นายหมู่ใหญ่มาโนช ร่มเย็นใจ, นายหมู่เอกสัญญา ฤกษ์งาม, สมาชิกตรีอาริยะ ยิ้มประเสริฐ, สมาชิกตรีบุญฤทธิ์ ดวงจิตต์, สมาชิกตรีพัชรพงษ์ ประเสริฐผล, นายนพรัตน์ สระบัว, นายธนกร เกษมโสตร สนธิกำลังร่วมกับ  

เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ชป.ขว.กกล.สุรสีห์ นำโดย ร.อ.ณัฐเกียรติ เกิดผล หน.ชุดปฏิบัติการข่าว.กกล.สุรสีห์.พล.ร.9 (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลข 600482)จ.ส.อ.ชลากรณ แก้วรัมย์ หน.ชุดปฏิบัติการข่าว , จ.ส.อ.ศักรินทร์ สามิภักดิ์ จนท.ชุดปฏิบัติการข่าว, จ.ส.อ.จุฑาทร เนียมทอง จนท.ชุดปฏิบัติการข่าว, จ.ส.อ.ชานนท์ ทับทิมทอง และเจ้าหน้าที่ทหารศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศขย.ฝขว.ศปก.ทบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ปรัญญา วีระศรีวารา (หน.ศขย.ฝขว.ศปก.ทบ.) นำๆโดย ร.ท.วรรณนพ จันทรสุข (รอง หน.ชปข.), จ.ส.อ.ศิลา บัวพลายจิต (จนท.ชปข.) 

นำกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณบ้านเลขที่ 19/48 ถ.ไชยชุมพล ซ.1 ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายทิฐิ(ขอสงวนนามสกุล)หรือฉายา "แป๊ะบ้านเหนือ"อายุ 45 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 34/3 ซ.โรงหีบอ้อย ถ.เจ้าขุนเณร ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตรวจค้นพบของกลาง 1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิดกดปิด ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 1 ถุง ตัวยาด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษร WY และอักษร R ปะปนกัน จำนวน 50 เม็ด 2.)ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิดกดปิด ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 1 ถุง ตัวยาด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษร WY และอักษร R ปะปนกัน จำนวน 50 เม็ด

3.)ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิดกดปิด ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 1 ถุง ตัวยาด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษร WY และอักษร R ปะปนกัน จำนวน 50 เม็ด  (4.)ยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิดกดปิด ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 1 ถุง ตัวยาด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษร WY และอักษร R ปะปนกัน จำนวน 50 เม็ด  5.)ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิดกดปิด ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 1 ถุง ตัวยาด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษร WY และอักษร R ปะปนกัน จำนวน 10 เม็ด  และเม็ดสีเขียว จำนวน 1 เม็ดครึ่ง 6.)ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิดกดปิด ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 1 ถุง ตัวยาด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวน 10 เม็ด  รวมยาเสพติด(ยาบ้า) ของกลางจำนวนทั้งสิ้น 221 เม็ด 7.)ถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิดกดปิดแบบใส ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 72 ชิ้น  8.)โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Vivo รุ่น Y02t ตัวเครื่องสีดำ 4.ธนบัตรรัฐบาลไทย (เงินสด) จำนวน 1,800 บาท

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางไปถึงบริเวณบ้านที่เกิดเหตุพบผู้ชายตามที่สายลับแจ้ง อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณ และการแต่งกายตรงตามที่สายลับแจ้งทุกประการ เมื่อนายทิฐิฯ หรือแป๊ะเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามจะหลบหนี และแสดงท่าทีมีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด และแสดงอาการทำท่าทางจะหลบหนีเข้าไปในห้องนอนเหมือนจะหาสิ่งของบางอย่าง

เจ้าหน้าที่ฝชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดและติดตามไปจนสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ภายในห้องนอนของนายทิฐิฯ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว  และแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน 2.เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้า จึงเป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม มีอำนาจจับกุมตัวได้โดยไม่ต้องมีหมายจับ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 78 (1) , 80 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังควบคุมตัวนายแป๊ะ เตรียมส่งดำเนินคดีอยู่นั้น ทราบจากลูกและภรรยาของนายแป๊ะว่า วันนี้เป็นวันเกิดของนายแป๊ะ เตรียมจัดงานฉลองวันเกิดให้กับ นายแป๊ะ แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน จึงเดินทางมาที่ บก.ร้อย อส.อ.เมืองกาญจนบุรี ที่ 2 ได้นำเค้กมา Happy Birthday จุดเทียน ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้อนุญาตให้ นายแป๊ะ ได้เป่าเค้กฉลองวันเกิดตัวเอง พร้อมกับเจ้าหน้าชุดจับกุมที่ได้ให้พรให้กลับตัวกลับใจและให้นายแป๊ะ เป่าเค้กก่อนที่จะควบคุมตัวพร้อมของกลางไปส่ง พนง.สอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีต่อไป