บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) โชว์กำไรไตรมาส 2/2567 แตะ 36.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.18% รายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 4,489.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน รับยอดขายก๊าซ LPG เพิ่มขึ้น รวมถึงราคาขายปรับตัวสูงขึ้น ฟากซีอีโอ “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ส่งสัญญาณธุรกิจครึ่งปีหลังยังเติบโตต่อเนื่อง หนุนยอดขายปีนี้เติบโตเข้าเป้าแตะระดับ 820,000 ตัน

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567) บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 36.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.14 ล้านบาท คิดเป็น 38.18 % เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 26.55 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 4,549.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147.53 ล้านบาท คิดเป็น 3.35 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวม 4,401.48 ล้านบาท โดยมีรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 4,489.39 ล้านบาท และรายได้อื่นๆ เท่ากับ 59.61 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น มาจากยอดขายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ที่เพิ่มขึ้น การบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น บริษัทมีปริมาณการขายรวมของก๊าซ LPG เพิ่มขึ้นจาก 193,983 ตันเป็น 199,211 ตัน นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยบวกจากราคาขายก๊าซ LPG ที่ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาตลาดโลก ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 9,396.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 495.25 ล้านบาท หรือ 5.56% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 8,901.39 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 69.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.37 ล้านบาท หรือ 5.10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 65.96 ล้านบาท

"ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ในครึ่งปีแรกยังคงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากก๊าซ LPG เป็นสินค้ามีความจำเป็นทั้งในภาคครัวเรือน และอุตสาหกรรม ประกอบกับราคาก๊าซ LPG ที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรครึ่งปีแรกเติบโตอยู่ในทิศทางบวกได้ ซึ่งทำให้มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปี 2567 ของกลุ่มบริษัทฯ จะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” นางสาวชมกมล กล่าว

ทั้งนี้แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 เชื่อว่าธุรกิจสามารถขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมความต้องการใช้ก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 820,000 ตัน แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน 790,000 ตัน และส่งออก จำนวน 30,000 ตัน ขณะที่ปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดของแบรนด์ “เวิล์ดแก๊ส” อยู่ที่อันดับ 2 หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด (market share) 20%