เมื่อเวลา 03.00น. สภ.ปากท่อได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้รถ บริเวรหมู่5 ถนนเพรชเกษม ขาล่องใต้ ตำบลป่าไก่ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี จึงได้รายงานให้พ.ต.อ.พศพงศ์ มณฑา ผกก.สภ.ปากท่อ ทราบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดห้วยยางโทน พร้อมรถดับเพลิงตำบลป่าไก่ เดินทางไปที่เกิดเหตุ 

พบรถเก๋ง ยี่ห้อ Honda civic ไม่ทราบสี ไม่ทราบทะเบียน ชนเข้ากับต้นไม้ข้างถนนฝั่งซ้าย จนถูกเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคัน สภาพพังยับเยิน หงายท้องล้อชี้ฟ้า ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง2ราย ทราบชื่อภายหลัง น.ส.วาสนา (สงวนนามสกุล) อายุ 20ปี (คนขับ) และ น.ส.โยษิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 19ปี(คนนั่งข้างคนขับ) เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลและะนำผู้บาดเจ็บทั้ง2รายส่งรพ.ปากท่อ

เบื้องต้นสอบถามพลเมืองดี2คน(พลเมืองดีขอสงวนชื่อ)ทราบว่า ตนเองได้กำลังขับรถกลับจากซื้อของที่ตลาดราชบุรี พอที่บริเวรที่เกิดเหตุถนนไม่มีรถเลย ตนได้ขับรถอยู่ฝั่งขวามาประมาณ80กม./ชม. และมีรถเก๋งคันดังกล่าว ได้ขับแซงรถของตนขึ้นมาทางด้านเลนขวาและหักเข้ามาทางเลนซ้ายขับมาด้วยความเร็วแซงรถของตนไปสักพักเห็นรถเก๋งดังกล่าวหักลงด้านซ้ายมือ คิดว่าเลี้ยวเข้าซอยพอขับมาบริเวณที่เกิดเหตุ จึงพบว่ารถเก๋งดังกล่าวได้เสียหลักพุ่งลงไปชนต้นไม้ข้างทางและะเริ่มมีประกายไฟลุกขึ้นมาตนเลยรีบลงไปช่วยพาคนขับและคนนั่งในรถออกมาก่อนและถามยืนยันว่าในรถมากัน2คน ผู้บาดเจ็บยืนยันว่ามากันแค่2คน ผูับาดเจ็บบอกได้เล็กน้อยว่ามีสุนัขตัดหน้าจึงหักหลบจนรถเสียหลัก หลังจากนั้นเพลิงได้โหมกระหน่ำลุกไหม้รถทั้งคันจนเหลือแต่โครงรถ

ตรวจสอบแล้วไม่พบความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนและของหลวงไม่เสียหายแต่อย่างใดจึงประสานญาติผู้บาดเจ็บมาดำเนินการต่อไป