ที่สนาม ลา โบฌัวร์ สเตเดี้ยม ประเทศฝรั่งเศส ในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2024 นัดชิงอันดับสาม คืนวันที่ 8 ส.ค.67 ระหว่างทีมชาติ "อิยิปต์" พบกับทีมชาติ "โมร็อกโก" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 23 โมร็อกโก นำ 1-0 จังหวะที่ ฮาคิมี่ เติมขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดเข้าไปในเขตโทษ เอซซาลซูลี่ โหม่งออกไปให้เพื่อนหน้าเขตโทษแต่โดนดักไว้ บอลยังเด้งกลับมาเข้าทาง เอซซาลซูลี่ ในเขตโทษเลยขอยิงเองส่งบอลเข้าเสาไกล 

นาทีที่ 26 โมร็อกโก นำห่าง 2-0 จังหวะเตะมุมทางซ้ายเล่นสั้นเคาะๆกันก่อนจ่ายให้ เอซซาลซูลี่ กระชากไปแล้วเปิดเข้ามาหน้าประตูถึงหัว ราฮิมี่ โหม่งไปโดนปัดแต่บอลยังเข้าไป  นาทีที่ 51 โมร็อกโก นำ 3-0 จังหวะที่ เอซซาลซูลี่ ฝากบอลมาที่ เอล คานนูส หน้าเขตโทษตัดสินใจเลี้ยงหนีมาตรงกลางจนมีช่องให้ซัดส่งบอลเสียบเสาสองเข้าไป

นาทีที่ 64  โมร็อกโก ได้ประตู 4-0 จังหวะนี้ต้องชม อัคโฮมัช กลางสนามเลือกแทงทีเดียวส่ง ราฮิมี่ สอดทะลุไปมีเวลาเลือกมุมแล้วยิงไม่พลาด นาทีที่ 73 โมร็อกโก ได้ประตู 5-0 จังหวะที่ ราฮิมี่ ออกไปรอบอลริมเส้นซ้ายพอได้มาก็ตบเข้ากลางเขตโทษให้ นาคัช ยิงเข้าไปง่ายๆ

นาทีที่ 87 โมร็อกโก ได้ประตู 6-0 เป็นฟรีคิกระยะไกลระดับ 30 หลาได้ ฮาคมี่ มารับหน้าที่จัดการแล้วตัดสินใจยิงไกลเองส่งบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมตุงตาข่ายอย่างยอดเยี่ยม จบเกม โมร็อกโก เอาชนะ อิยิปต์ ไปได้อย่าไม่ยากเย็น 6-0 คว้าเหรียญทองแดงให้กับประเทศ แถมยังเป็นหนแรกที่พวกเขาได้เหรียญในฟุตบอลโอลิมปิกด้วย


#ฟุตบอลโอลิมปิก2024 #โอลิมปิก2024 #ผลบอล #ข่าวกีฬา