วิวกุลวุฒิ - เมย์รัชนก นักกีฬาแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ขอบคุณ บิ๊กก้อง ที่คอยสนับสนุนการเล่น แบดมินตัน 

วันนี้ (8 ส.ค 67) เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง พร้อมตำรวจสอบสวนกลาง ได้เปิดใจ และเป็นกำลังใจให้กับ สิบตำรวจโทกุลวุฒิ วิทิตศานต์ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองปราบปรามในสังกัดของสอบสวนกลาง  หรือ วิว  นักกีฬาเหรียญเงินแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024  และ ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ หรือ เมย์ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 

สิบตำรวจโทกุลวุฒิ วิทิตศานต์  กล่าวว่า ขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่คอยส่งกำลังใจเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาไทยที่ไปแข่งโอลิมปิก 2024 รวมถึงตนด้วยขอขอบคุณมากๆ และสำหรับร่างกายในตอนนี้ หลังจากแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย ช่วงนี้ก็ยังเหนื่อยล้าอยู่แต่ยังมีเวลาพักอยู่ โดยรวมของร่างกายตอนนี้ถือว่าค่อนข้างดีขึ้นแต่หลังจากนี้อาจจะมีงานเยอะหน่อยร่างกายอาจจะยังไม่ดี

ตนรู้สึกดีใจที่ทางกองบังคับการตำรวจสอบสวนกลางต้อนรับเป็นอย่างดี  ตนดีใจที่ได้อยู่กับครอบครัวตำรวจเพราะตนก็เป็นตำรวจ ตนขอขอบคุณ พลตำรวจโท จิรภพ  ภูริเดชผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  ที่คอยสนับสนุนและเป็นแรงผลักดันให้ตนไปแข่งขันและอำนวยการทุกอย่าง สำหรับเป้าหมายต่อไป  ตนอยากให้น้องน้องมีเป้าหมายและพยายามมุ่งมั่นตั้งใจตนเชื่อว่าน้องน้องทุกคนมีศักยภาพและฝีมือมากพอมี่จะมีพลังในการเล่นกีฬา

ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้คนที่มาในวันนี้ที่มาแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้กับตน พวกเราเล่นกีฬาแทบจะเกินครึ่งชีวิต ในวันนี้ถือว่าเป็นกำลังใจที่จะทำให้ตนสู้ต่อไป ขณะนี้ร่างกายถือว่าดีขึ้นมาเรื่อยๆ แต่อาจจะมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติด้วยวัยของตน เพราะที่ผ่านมาตนใช้ร่างกายมาอย่างหนัก ทั้งนี้เป้าหมายต่อไปตนก็ยังจะเล่นต่อไป และมองภาพรวมเป็นปีต่อปี ยังไม่ได้มีการคาดหวังว่าจะได้เข้าโอลิมปิกในรอบหน้าหรือไม่ อย่างไรก็ตามตนจะเล่นกีฬาอย่างมีความสุข และจะใช้ความสุขที่ตนเล่นกีฬานี้ทำต่อไปเรื่อยๆก่อน ทั้งนี้อยากแนะนำให้น้องๆเยาวชนให้มีเป้าหมายและมีระเบียบวินัย ฝันอยากเป็นอะไรเชื่อว่าทุกคนจะตั้งใจและมุ่งมั่นกลับสิ่งนั้นแน่นอน ตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกความฝันไม่ว่าจะอาชีพใดก็ตาม

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช กล่าวว่า สำหรับน้องเมย์ที่มีผลงานมานานแล้ว ตนได้สนับสนุนไป โดยมีการเสนอไปและคาดว่าจะแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือรอเพียงแค่เมย์มีเวลาว่างไปอบรมเท่านั้น แต่ตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังแข่งขัน ตนจึงให้โฟกัสไปที่การแข่งขันก่อน ส่วนในทางของวิวตนได้เห็นผลงานของวิวแล้ว ตั้งแต่แชมป์โลกยันเหรียญเงินโอลิมปิก ตนยืนยันว่าจะสนับสนุนเต็มที่ และมีการเสนอชื่อเลื่อนขั้นแน่นอน แต่ตอนนี้อาจมีติดเรื่องการเรียนจบปริญญาตรี จึงได้พูดคุยกับวิวทราบว่า วิวจะเรียนจบในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เมื่อจบแล้วก็จะมีการนำเสนอชื่อ หลังจากนี้ก็อยู่ที่ ก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา แต่ส่วนตัวตนคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร

ตนเป็นคนชอบกีฬาทุกประเภท และอยากให้เป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจและลูกหลานข้าราชการตำรวจ จึงมีการตั้งสโมสรนักกีฬาให้กับตำรวจสอบสวนกลาง ตนจึงทำตามแนวทางบ้านทองหยอดโดยพยายามปั้นเด็กๆให้ดีที่สุด ถ้าโชคดีก็อาจไปถึงระดับประเทศและระดับโลก แต่ทุกวันนี้ที่ตนมองลูกหลานข้าราชการตำรวจสอบสวนกลางซ้อมกีฬาต่างๆก็รู้สึกมีความสุขแล้ว และคิดว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ทำให้ข้าราชการตำรวจสอบสวนกลางมีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป