นายกฯ เปิดตึกไทยฯ ต้อนรับ “น้องวิว” นักกีฬาโอลิมปิกเหรียญเงินแบดมินตัน ชมเป็นเหรียญประวัติศาสตร์น่าภาคภูมิใจ เป็นแรงบันดาลใจรุ่นน้อง ขอเป็นกำลังสำคัญให้ทีมแบดไทยต่อไป จ่อติดยศ ตร.สัญญาบัตรให้  หลังจบ ป.ตรี 

 เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี "วิว" ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน ซึ่งได้รับเหรียญเงิน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง และทีมนักกีฬาแบดมินตัน รวมถึงคณะผู้ฝึกสอน 

 นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ทีมนักกีฬามากราบขอบคุณนายกฯที่กรุณาให้การสนับสนุนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลและฝึกซ้อมเป็นอย่างดี นำมาซึ่งการได้รับรางวัลเป็นของขวัญสำหรับคนไทยทั้งประเทศ จึงถือโอกาสนี้มาแสดงความขอบคุณและรับโอวาสจากนายกฯเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการต่อไป 

 ด้านนายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ วันนั้นตนได้ดูอยู่ ก็เป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ก็เป็นวันของเขาใช้คำนี้ดีกว่า และตัวน้องวิวเองก็ไม่ได้คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ก็หวังว่าจะไม่พอในจุดนี้ คงเป็นกำลังสำคัญต่อไปให้กับทีมแบดของประเทศไทย ซึ่งเป็นเหรียญประวัติศาสตร์จริงๆและเป็นที่น่าภูมิใจ จริงๆแล้วตนกับน้องวิวใจถึงใจ เพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกันอยู่แล้ว 

 “ทราบข่าวว่าน้องวิวเป็นตำรวจด้วยใช่หรือเปล่า ตอนนี้จบปริญญาตรีหรือยัง หรือยังเรียนอยู่ จบต้นปีหน้าใช่หรือไม่ เรามีนโยบายอยู่แล้วที่จะบรรจุให้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ ก็ยินดีสนับสนุนทุกๆท่าน หวังว่าในอนาคตคงมีแรงบันดาลใจให้กับน้องๆและเพื่อนร่วมทีมอีกหลายท่านที่จะไปให้ถึงจุดนั้นได้”นายกฯกล่าว

 จากนั้นนายกฯถ่ายภาพร่วมกับทีมนักกีฬาและผู้ฝีกสอน พร้อมกับชื่นชมเหรียญเงินที่น้องวิวห้อยมาด้วย