ที่สนามโรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 6 ส.ค.67 ในการแข่งขันมวยสากล โอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" รอบรองชนะเลิศ รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง ระหว่าง "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวทีมชาติไทย ดีกรีรองแชมป์โลก จะพบกับ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวจากแอลจีเรีย ที่เคยเจอกันมาก่อนในรายการชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งครั้งนั้นจันทร์แจ่มพ่ายไป 0-5 เสียง ก่อนที่ภายหลังเคลิฟจะถูกจับแพ้เนื่องจากตรวจฮอร์โมนไม่ผ่าน

เริ่มชกยกแรก เคลิฟ ออกหมัดหนึ่งสองเข้าเป้ามากกว่า ก่อนที่ยกแรกจะเก็บแต้มนำไป 5-0 เสียง ขณะที่ ยกสอง จันทร์แจ่ม พยายามเดินเข้าใส่ แต่เข้าไม่ค่อยถึงเพราะเสียเปรียบช่วงชก และโดนดักต่อยหลายจังหวะ จบยกนี้คะแนนโดนทิ้งห่างกว่าเดิม

กระทั่ง ยกสุดท้าย จันทร์แจ่ม ทำได้ดีกว่าทั้ง 2 ยกที่ผ่านมา เดินหน้าเข้าใส่เพื่อหวังคะแนนตีตื้น แต่ด้วยความที่เสียเปรียบเรื่องช่วงชก และโดนกรรมการนับในช่วงท้าย จบการแข่งขัน กรรมการตัดสินให้ จันทร์แจ่ม พ่าย 0-5 เสียง พลาดเข้าชิงเหรียญทอง 

อย่างไรก็ตาม จันทร์แจ่ม ยังสามารุคว้าเหรียญทองแดงให้กับทัพนักกีฬาไทย เป็นเหรียญรางวัลที่ 2 ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ พร้อมกับรับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 4.8 ล้านบาท ถ้าเลือกรับแบบผ่อนจ่าย หรือ 4 ล้านบาทถ้ารับเต็มจำนวนก้อนเดียว


#บีจันทร์แจ่ม #จันทร์แจ่มสุวรรณเพ็ง #โอลิมปิก2024 #มวยสากลโอลิมปิก2024