วันที่ 6 ส.ค.67  "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหาร โพสต์คลิปและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า  ...

นาที ประวัติศาสตร์ 2 อดีตนายกฯ ที่เคยอยู่ต่างขั้ว  ที่เคยต้อง รัฐประหาร กันมา พบหน้า

"ทักษิณ" เดินปรี่ เข้าหา "บิ๊กตู่"

ต่างคนต่างยกมือไหว้

"องคมนตรี ลุงตู่" ยืน ไหว้รอ  ยิ้มให้กัน  แต่ทักกันไม่กี่วิฯ ก่อนรีบแยกย้าย

.................

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และอดีตนายกฯ เป็นรุ่นน้องเตรียมทหาร 12 ส่วนนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นรุ่นพี่

เตรียมทหาร 10 พบหน้ากันครั้งแรกครั้งแรก ต่อหน้าสาธารณะ ในงานพระราชทานเพลิงศพ มารดา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่วัดเทพศิรินทราวาสฯ

เมื่อครั้งรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 บิ๊กบัง พลเอก สนธิ บุณยะรัตกลิน เป็นผบ.ทบ. ยึดอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ในวลานั้น ขณะไปร่วมประชุมสหประชาชาติ ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ตอนนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรองแม่ทัพภาค1 ในเวลานั้นบิ๊กป๊อก พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นแม่ทัพภาค1

ส่วน รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 พลเอกประยุทธ์ ผบ.ทบ. เป็นหัวหน้าคณะรัฐประหารยึดอำนาจ จากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น้องชายนายทักษิณ ก่อนที่ต่อมานางสาวยิ่งลักษณ์ จะหนีออกนอกประเทศ และยังไม่ได้กลับมาจนวันนี้ ท่ามกลางการจับตามองว่าจะกลับมาโดยวิธีใดหลังจากนายทักษิณได้กลับมาสำเร็จแล้ว

ท่ามกลางการจับตามองว่าเป็นผลของการจัดตั้งรัฐบาลผสมข้ามขั้ว แบบที่เรียกว่า ”ดีล“ มีอยู่จริง แต่เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ และสงบสุข จึงต้อง จับมือกันสู้ กับพวก ล้มล้างสถาบันฯ

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam