พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าพระราชทานเพลิงศพ นางชดช้อย ทวีสิน มารดา นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์

ในงานนี้มีบุคคลสำคัญที่ร่วมงาน อาทิ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา องคมนตรี , นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พณ. , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มท. , นายสุทิน คลังแสง รมว.กห.ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดเทพศิรินทราวาส

# การประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หลังจากที่ตลอดทั้งวันได้เปิดให้สว.ลุกขึ้นอภิปรายแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางทั้งสนับสนุน และคัดค้าน 

จากนั้นที่ประชุมมีมติให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ…. วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ทั้ง 3 วาระรวด ด้วยคะแนนเสียง 139 ต่อ 38 งดออกเสียง 18 ไม่ลงคะแนน 1 ใช้เวลาในการพิจารณาทั้งสิ้นเกือบ8ชั่วโมง สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้จะส่งไปยังคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาต่อไป

# นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ตั้งคำถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ขณะเดินทางการไปร่วมงานศพมารดาของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมีการพูดคุยเรื่องการเมืองกับนายยกรัฐมนตรีนั้นเหมาะสมหรือไม่ว่า ตนไม่ขอตอบ เพราะตนไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่าใครแสดงความเห็นอะไรทางการเมือง

ส่วนที่มีกระแสอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมา ขณะที่ยังคงเป็นองคมนตรี และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการพูดกันไปมาเท่านั้นเอง บางคนอาจจะพูด อาจจะคิด เพราะชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ จะลาออกหรือจะถอนตัวก็ไม่ได้ จะสละอะไรขณะนี้ก็ยังไม่ได้ แต่เมื่อถึงเวลาหากถูกเรื่องขึ้นมาสามารถสละตำแหน่งที่สภาเขาเลือกได้