บัตรเครดิต เลือกสมัครให้ถูกประเภท ได้สิทธิประโยชน์จัดเต็ม!

การพกบัตรเครดิตสักใบติดตัวไว้ให้ประโยชน์มากกว่าที่คิด หากรู้จักการจัดการเงินที่ดีและสามารถคุมการใช้จ่ายของตนเองได้ ไม่ว่าจะการได้แต้มสะสมทุกการใช้จ่ายเพื่อนำมาแลกเครดิตเงินคืนหรือแลกรับส่วนลดตามร้านค้าต่าง ๆ รวมถึงการใช้จ่ายฉุกเฉินที่คุณอาจไม่มีเงินสดสำรองก็สามารถใช้บัตรเครดิตแก้ปัญหาได้เช่นกัน 

เพื่อให้การใช้บัตรเครดิตได้ประโยชน์และคุ้มค่าที่สุด เราควรจะทราบถึงประเภทของบัตรเครดิตว่ามีแบบไหนบ้าง เลือกใช้บัตรเครดิตแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง พร้อมแนะนำวิธีสมัครบัตรเครดิตให้คุณเตรียมเอกสารพร้อมยื่นสมัครกับสถาบันการเงินได้ทันที

บัตรเครดิต คืออะไร?

บัตรเครดิต คือบัตรที่สามารถใช้ชำระสินค้าและบริการได้โดยที่คุณยังไม่ต้องจ่ายเงินสดออกไปทันที แต่จะต้องชำระคืนในระยะเวลาที่กำหนด และอาจมีการเก็บค่าธรรมเนียมหรือดอกเบี้ยหากไม่สามารถชำระได้ภายในรอบบิลที่มีการใช้บัตรเครดิตนั้น ๆ โดยประโยชน์ของบัตรเครดิตทั่วไปมีดังนี้

●สามารถใช้จ่ายได้แทนเงินสดผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิต (EDC) กับร้านค้าที่รับบัตรเครดิต
●สามารถกดเงินสดผ่านตู้ ATM ได้ในกรณีฉุกเฉิน
●สิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น คะแนนสะสม, ส่วนลดร้านค้า, การผ่อนชำระสินค้าดอกเบี้ย 0% และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละผลิตภัณฑ์

รู้จักประเภทของบัตรเครดิต

ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

รู้หรือไม่? บัตรเครดิตไม่ได้มีเพียงประเภทเดียว แต่มีหลายประเภทแยกย่อยด้วยกันถึง 3 ประเภท ดังนี้ 


บัตรเครดิตที่ใช้ได้เฉพาะในประเทศ (Local Credit Card) 

บัตรเครดิตประเภทนี้จะสามารถนำมาใช้ได้ภายในประเทศที่ออกบัตรให้เท่านั้น ผู้ที่ออกบัตรเครดิตประเภทนี้ให้มักเป็นสถาบันการเงินในพื้นที่นั้น ๆ

 บัตรเครดิตที่ใช้ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ (International Credit Card)

ประเภทบัตรเครดิตที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน คุณสามารถนำบัตรเครดิตประเภทนี้ใช้จ่ายได้ทั้งในประเทศและนอกประเทศ โดยการจ่ายเงินจะมีตัวกลางระหว่างร้านค้ากับสถาบันการเงิน หรือก็คือเครือข่ายการชำระเงินบัตรเครดิตอยู่ ซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายที่เราพบเห็นได้บ่อยเช่น Visa, MasterCard หรือ JCB เป็นต้น 

บัตรเครดิตเฉพาะร้านค้า (Private Label card) 

เป็นอีกหนึ่งประเภทบัตรเครดิตที่พบเห็นได้ค่อนข้างบ่อย โดยผู้ออกบัตรจะเป็นร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำบัตรเครดิตมาใช้ในร้านค้าของตนเอง พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้เมื่อมีการใช้จ่ายตามข้อกำหนด

 อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร?

อยากสมัครบัตรเครดิต? อันดับแรกต้องพิจารณาก่อนว่าคุณมีคุณสมบัติสำหรับการทำบัตรเครดิตหรือไม่ ซึ่งแต่ละสถาบันการเงินจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน แต่โดยส่วนใหญ่จะไม่แตกต่างกันมากนัก เช่น อายุไม่ต่ำกว่าที่ผู้ออกบัตรกำหนด ทำงานประจำและยังคงสภาพพนักงานอยู่อย่างน้อย 6 เดือน หรือกรณีที่เป็นเจ้าของกิจการจะต้องดำเนินกิจการมาไม่ต่ำกว่า 1 ปี และต้องไม่มีประวัติผิดนัดชำระหนี้

หากมีคุณสมบัติตามที่กำหนด ก็จะต้องเตรียมเอกสารเพื่อให้สถาบันการเงินพิจารณาต่อไป ซึ่งเอกสารที่ต้องเตรียมสามารถแบ่งได้ตามสัญชาติผู้ขอออกบัตรเครดิต ดังนี้

กรณีผู้ถือบัตรถือสัญชาติไทย

●สำเนาบัตรประชาชน
●รายการบัญชีย้อนหลัง 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินกำหนด
●สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองรายได้

กรณีผู้ถือบัตรถือสัญชาติต่างชาติ 

●สำเนาหนังสือเดินทาง โดยที่จะต้องห่างจากวันหมดอายุอย่างน้อย 6 เดือน
●สำเนาใบอนุญาตทำงาน
●รายการบัญชีย้อนหลัง 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินกำหนด
●สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองรายได้

 บัตรเครดิต ttb เข้าใจทุกรูปแบบความต้องการ

การใช้บัตรเครดิตเป็นประโยชน์อย่างมากหากรู้จักวิธีใช้ที่ถูกต้องและเลือกประเภทบัตรให้เหมาะกับตนเองที่สุด หนึ่งในบัตรเครดิตที่น่าสนใจ บัตรเครดิต ttb เข้าใจทุกสไตล์ พร้อมสิทธิพิเศษแบ่งจ่าย ttb so good ผ่อน 0% ได้นาน 3 เดือนทุกร้านค้ายอดตั้งแต่ 1,000 บาทต่อเซลล์สลิป สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของ ttb

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี