ตำรวจขอนแก่น เร่งช่วยเหลือ "น้องโม" หลังถูกคนร้ายลักพาตัวไปขณะมารับยาให้กับลูกสาวที่โรงพยาบาล เชื่อถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกและข่มขู่ให้ทำตามคำสั่ง 

จากกรณีที่ นายกิตติมา อายุ 51  ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 ม.14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อณัฐพงษ์ ลีเวียง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้ช่วยติดตามและขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายหลังจากที่น้องโม หรือ น.ส. กิตติพร อายุ 22 ปี  หายตัวไป ขณะไปรับยาให้ลูกสาวที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น  โดยเชื่อว่าจะเป็นการกระทำของแกงค์คอลเซ็นเตอร์ อุ้มตัวไป เพื่อเรียกค่าไถ่ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 ส.ค.2567 นายกิตติมา อายุ 51ปี บิดา พร้อมด้วยนายพัฒนพงษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ชุมชนศรีฐาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น สามีของน้องโม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท. วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.(สส.).สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้ปากคำและทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด

 นายพัฒนพงษ์ อายุ 23 ปี สามีน้องโม  กล่าวว่า รู้จักกับน้องโม จนตกลงใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยาและอยู่ด้วยกันมา จนมีลูกด้วยกัน 1 คน ก่อนเกิดเหตุน้องโม ไม่มีอะไรผิดปกติ และไม่เคยเห็นใครมาหา หรือมาทวงถามเรื่องอะไร และน้องโมก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร เพราะทุกวันจะออกไปทำงานด้วยกัน ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทุกวัน

"วันที่ภรรยาหายตัวไปนั้น น้องโมได้ขับรถจักรยานยนต์จากบ้านไปรับยาให้ลูกสาว ที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น แล้วก็หายตัวไป จนกระทั่งทราบเรื่องจากเพื่อนของน้องโมและทราบจากพ่อตาแม่ยาย ว่าน้องโมหายไป และมีคนแชทมาพูดเรื่องหนี้สินบน จึงรู้ว่าน้องโมถูกอุ้มตัวไป ตอนนี้จึงเป็นห่วงเมียมาก เพราะไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง"

ขณะที่  นายกิตติมา อายุ 51ปี บิดาน้องโม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบถามข้อมูลต่างๆที่ทางครอบครัวได้รับการติดต่อจากฝ่ายคนร้าย ที่สันนิษฐานว่าเป็นแกงค์คอลเซ็นเตอร์  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำว่า ห้ามโอนเงินโดยเด็ดขาด เพราะทั้งหมดเกิดจากการกระทำของแกงค์คอลเซ็นเตอร์ ที่เกลี้ยกล่อมให้น้องโมทำตามคำสั่ง หลังชุดสืบสวนทราบรายละเอียดก็ลงพื้นที่   

"ส่วนการหายตัวไปของลูกสาวนั้น ขณะนี้เชื่อว่า ลูกสาวอาจจะถูกเกลี้ยกล่อมแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตามคำสั่งของคนร้าย จากนั้นก็ถูกกักบริเวณให้อยู่คนเดียว รอเวลาและโอกาส คนร้ายจะเกลี้ยกล่อมให้น้องโม เรียกร้องเงินจากพ่อแม่ โอนให้เป็นค่าไถ่ตัว ซึ่งตอนนี้พ่อยังเชื่อว่าลูกสาวยังอยู่ในพื้นที่ และยังปลอดภัยดี"

ด้าน พ.ต.ท. วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า การหายตัวไปของน้องโมนั้น เกิดจากการกระทำของแกงค์คอลเซ็นเตอร์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าถูกอุ้มหรือขับรถไปเอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ  ซึ่งได้แนะนำครอบครัว ให้เก็บหลักฐานที่คนร้ายติดต่อมา และห้ามโอนเงินเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่จะประสานงานร่วมทุกฝ่ายและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป