วันที่ 5 ส.ค.67 นายสิทธิโชค ลี้มิ่งสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 4 กรมทางหลวง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จัดกิจกรรม (Big Cleaning Day) วันทำความสะอาดใหญ่ ณ บริเวณสำนักงานทางหลวงที่ 4 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีการทำงานร่วมกัน และ สร้างนิสัย คือ การให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการทำตามมาตรฐานที่กำหนดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นกิจวัตรประจำวัน ตลอดจนให้เจ้าหน้าที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรม 5 ส และ พร้อมใจกันร่วมดำเนินกิจกรรม 5 ส อย่างต่อเนื่องต่อไป
นายสิทธิโชค ลี้มิ่งสวัสดิ์ ผส.ทล. 4 กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐต้องจัดระบบงานราชการเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน โดยมีนโยบายรัฐบาลในการบริการว่องไว ทันสมัย สุจริต มีประสิทธิภาพ เน้นผลลัพธ์ บริการอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวัดผลงานได้โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง การดำเนินกิจกรรม 5 ส. เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการประชาชนเพราะเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยปลูกฝังความตระหนักของข้าราชการเรื่องการพัฒนาคุณภาพ การจัดให้มีระเบียบ สะอาดและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อันเป็นการสร้างความสามัคคีและยกระดับการบริหาร ดังนั้น ทุกหน่วยงานจะต้องดำเนินกิจกรรม 5 ส. อย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยได้รับความสนใจและการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงด้วย เพื่อที่จะทำให้การดำเนินกิจกรรม 5 ส. เป็นวัฒนธรรมของหน่วยงาน ไม่เกิดปัญหาหยุดชะงักเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่
5 ส. คือเทคนิคการจัดระบบ ระเบียบ สถานที่ทำงาน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานประกอบด้วย สะสาง คือ การแยกของที่จำเป็นและไม่จำเป็นออกจากกัน พร้อมทั้งขจัดของที่ไม่จำเป็นออกจากพื้นที่ทำงานที่รับผิดชอบ , สะดวก คือการจัดของที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงานให้เป็นระบบและง่ายต่อการนำมาใช้งาน โดยคำนึงถึงคุณภาพ ประสิทธิภาพและความปลอดภัย , สะอาด คือการทำความสะอาด ดูแล บำรุงรักษาสถานที่ทำงาน อุปกรณ์-เครื่องใช้ให้พร้อมในการปฏิบัติงานตลอดเวลา , สุขลักษณะ คือการทำสถานที่ทำงานให้น่าอยู่ โดยรักษาและปรับปรุงมาตรฐานของ 3 ส. แรกให้เกิดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีและมีบรรยากาศที่ส่งเสริมให้มีการทำงานร่วมกัน และ สร้างนิสัย คือการให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการทำตามมาตรฐานที่กำหนดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นกิจวัตรประจำวัน