ผู้ว่าฯนราธิวาส มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัย 2 ราย เป็นเงิน 931,755 บาท กรณีซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย จากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดในพื้นที่ตำบลมูโนะ เมื่อปี 2566

วันนี้ 5 ส.ค.67 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส (แห่งที่ 1) ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ของสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้โอนเงินเพื่อให้จังหวัดช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยกรณีซ่อม/สร้างบ้านจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยเป็นเงินทั้งสิ้น 100,466,995.23 บาท (หนึ่งร้อยล้านสี่แสนหกหมื่นหกพันเก้าร้อยเก้าสิบห้าบาทยี่สิบสามสตางค์) โดยเงินจำนวนนี้ จังหวัดได้นำไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้ผลกระทบ กรณีบ้านเรือนเสียหายไปแล้วบางส่วน 

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ 2 ราย คือนางสาวโซเฟีย ปะจูโซะ และนางรูหานิง จาลัล เป็นเงิน 931,755 บาท (เก้าแสนสามหมื่นหนึ่งพันเจ็ดร้อยห้าสิบห้าบาทถ้วน) ซึ่งทั้ง 2 รายได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดในพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก  จังหวัดนราธิวาสเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นจำนวนมาก


        
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวให้กำลังใจ นางสาวโซเฟีย ปะจูโซะ และนางรูหานิง จาลัล ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ขอให้ครอบครัวมีกำลังใจ สามารถผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างเข้มแข็ง และมีความสุข