วันที่ 5 ส.ค.2567 เวลา 06.20 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำโดย นายอภิชาติ ศรีสุวรรณ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ขบวนการค้ายาเสพติดได้ลักลอบขนยาเสพติดประเภทไอซ์ไปซุกซ่อนเพื่อพักคอยบริเวณทางขึ้นดอยตุง พื้นที่หมู่บ้านสวนป่า หมู่ 14 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อจะรอให้ผู้รับขนเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป จึงบูรณการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร บก.สกัดกั้นที่ 3 หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (ผบ.นบ.ยส.35) และชุดเหยี่ยวข่าว นบ.ยส.35 รุดไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบเป็นถนนทางชนบทเชื่อมจากบ้าน ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขึ้นไปทางหมู่บ้านสวนป่าในเขต อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งพบว่าที่ใต้ต้นกาแฟอยู่ห่างจากถนนเพียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบกองวัสดุบางอย่างที่มีใบกล้วยปกอยู่ด้านบนเมื่อเปิดออกดูปรากฎว่าเป็นห่อบรรจุใบชาสีชมพู รวมจำนวน 15 ห่อ เมื่อเปิดดูภายในพบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทไอซ์เอาไว้ ตรวจสอบในเบื้องต้นมีน้ำหนักก้อนละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมของกลางไอซ์ทั้งหมดน้ำหนักรวมประมาณ 15 กิโลกรัม 

อย่างไรก็ตามไม่พบบุคคลใดอยู่บริเวณดังกล่าว คาดว่าได้ไหวตัวทันและหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่ง สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อขยายผลตามกฎหมายต่อไป

#ยาเสพติด #เชียงราย #ข่าววันนี้ #ยาไอซ์ #ดอยตุง