ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยใน จชต.

 วันนี้ (4 ส.ค.67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 4 ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่จากเหตุปะทะกับผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อ 27 ก.ค.67 ณ วัดด่านกะตา ต.พระพุทธ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา

 โดยผู้บัญชาการทหารบกได้มอบธงไตรรงค์, ใบประกาศเกียรติคุณ  และ เหรียญบางระจัน  ให้กับครอบครัวและทายาท เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล และแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้  พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทน พิทักษ์พลกระทรวงกลาโหมและภัยสงครามกองทัพบก เงินบำรุงขวัญกองทัพบก เงินฌาปณกิจสงเคราะห์กองทัพบก และเงินช่วยเหลือพระราชทาน แก่ครอบครัวและทายาท

 ทั้งนี้ กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จ ความดีความชอบ จากการปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบกระทรวงกลาโหมโดยขอพระราชทานเลื่อนชั้นยศกรณีพิเศษ 7 ชั้นยศ จากจ่าสิบเอก เป็นพลตรี ซึ่งพิธีพระราชทานเพลิงศพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ โดยมีผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วย เพื่อนทหารและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความอาลัยต่อวีรชน ผู้กล้าในโอกาสสุดท้ายเป็นจำนวนมาก