"กันจอมพลัง"พาเด็กหญิง 12 ปีจากตากใบ​ เข้าแจ้งความ​หลังถูก​ 13 ทรชนรุมโทรม อ้างว่าชวนไปกินโรตี​ด้านพี่สาวใจสลาย 

เมื่อเวลา 12:00 น.วันที่ 4 ส.ค. 2567 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ได้พาเด็กหญิงวัย 12 ปี​ และพี่สาว​อายุ​ 20 ปี​ พร้อม หัวหน้าบ้านพักเด็ก จังหวัดนนทบุรี​ เดินทางมาแจ้งความ ที่​สภ.รัตนาธิเบศร์​ จ.นนทบุรี​ หลังได้รับเรื่องร้องเรียน จากพี่สาวว่าน้องสาวอายุ 12 ปี ถูก 13 ทรชน​ กระทำชำเรา​ โดยก่อเหตุในพื้นที่อำเภอตากใบ​ จังหวัดนราธิวาส​ ทำให้พี่สาวที่อยู่จังหวัดนนทบุรี ต้องพาน้องสาวหลบหนีผู้ก่อเหตุ มาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี​ เพื่อร้องให้กันต์จอมพลังช่วยเหลือ​


 
​นางสาวเอ​ นามสมมุติ​อายุ​ 20 ปี​เปิด  เผยว่าน้องสาวอายุ​ 12  ปี​ ถูกกระทำ​อนาจาร​ จาก​ 13 ทรชน​ในหมู่บ้าน​ แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส​ โดยพี่สาวเผยว่าตนเพิ่งมาทราบเรื่อง​​ หลังเห็นว่าน้องมีลักษณะผิดปกติไปจากเดิม ไม่ค่อยพูดคุย เก็บตัว จึงได้ ดูโทรศัพท์มือถือของน้อง ก็พบ แชทจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาข่มขู่ ล่อลวงออกไป ทำอนาจาร เกิดเหตุตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนปัจจุบันรวมก่อเหตุ 3 ครั้งมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 13 คน​ พี่สาวผู้เสียหายยังบอกอีกว่าที่น่าเศร้าคือ ใน 13 คน​ มีคนที่เป็นเพื่อนสนิทน้องชาย​ บางคนเป็นเครือญาติกัน​ด้วย​ เสียใจมากที่ทำกับน้องสาวแบบนี้​ จึงพาน้องสาวหลบหนีพวกผู้ก่อเหตุ มาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และขอความช่วยเหลือจากคุณกันจอมพลัง​ และที่ตัดสินใจพามาขอความช่วยเหลือจากกันจอมพลังเพราะว่ากลัว ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ​ จะใช้อิทธิพลเคลียร์เรื่อง ให้จบหรือมาข่มขู่ทางครอบครัวตน

ด้านกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์​ หรือกัน​ จอมพลัง​ เผยว่าแม่ได้พาน้อง​ 12 ปี​ หนีจากตากใบ​จ.นราธิวาส มาขอให้ช่วยเหลือ​ โดย​น้องถูกเดนทรชน 13 คน หลอกว่าจะพาไปกินโรตีแต่กลับพาไปเข้าโรงแรม​รุมโทรม​ โดยพฤติการณ์​คือ​มีวัยรุ่น​ที่เป็นเพื่อนของพี่ชายน้อง​ อยู่ในหมู่บ้าน​เดียวกันทักชวนน้องบอก​ไปกินโรตีกัน​​ แต่ว่าจู่ๆก็พาเข้าโรงแรม

น้องก็ถามว่า​นี่หรอโรตี​ จากนั้นก็ชวนเพื่อนชาย​มา​กระทำน้อง​ โดยทราบจากน้องเริ่มทำน้องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และก่อเหตุมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง​ รวมแล้วมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 13 คนหรือ 13 เดนทรชน​ บางคนมีลูกมีเมียแล้ว​ บางคนเป็นชายตาบอดทั้งสองข้าง​ มีอายุตั้งแต่ 16 จนถึง 20​ กว่าปี​ หลังก่อเหตุเสร็จก็ข่มขู่น้องว่าห้ามบอกใคร​ ไม่เช่นนั้นจะนำเรื่องไปประจาน​  น้องก็กลัวไม่กล้าบอกใคร จนพี่สาวมารู้เรื่องจึงมาขอให้ ช่วยเหลือเหมือนคนหนีร้อนมาพึ่งเย็น​ เพราะกลุ่มที่ก่อเหตุกระทำน้อง ทราบว่ามีความเกี่ยวข้อง กับยาเสพติดเป็นพวกอิทธิพลเถื่อน​ พบข้อมูลเป็นรูปภาพมีการโพสต์ขายยาเสพติดกันจำนวนมาก รวมถึงเมื่อคืนนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการโทรศัพท์มาหาแม่ของเด็กผู้เสียหายเพื่อขอไกล่เกลี่ย แต่จะไม่ขอไกล่เกลี่ยทางโทรศัพท์ จะให้ครอบครัวผู้เสียหายเดินทางกลับลงไปที่ อ.ตากใบ พร้อมบอกกับผู้เสียหายหากอยากแจ้งความก็ให้แจ้งไป เดี๋ยวจะรวบรวมพรรคพวกไปที่สภ.ทั้งหมดเอง 

โดยกัน จอมพลัง ได้เปิดคลิปเสียงสนทนาที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ ส่งมาให้เด็กผู้เสียหาย ในเชิงข่มขู่ เป็นภาษามาลายู โดยคลิปแรกผู้ก่อเหตุ บอกให้เด็กออกมาจากบ้านเงียบๆ ห้ามบอกใคร ถ้าเชื่อฟังก็จะกลับมาส่งบ้านดีๆ

พฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย รวมถึงไม่มีความเป็นมนุษย์และอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ถึงที่สุด​ 

และจากการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตากใบก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยจะเดินทางมาที่สภ.รัตนาธิเบศร์​เพื่อรับเรื่องนำไปดำเนินคดีกับ กลุ่มทรชนด้วย​ ซึ่งต้องขอบคุณ ตำรวจในพื้นที่ตากใบ และต้องขอบคุณ ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ด้วย ที่ช่วยรับเรื่อง ร้องเรียนนี้ให้ทั้งที่ พื้นที่เกิดเหตุไม่ได้เกิดที่นี่เลย​ 

ด้านนางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี  เปิดเผยว่า ได้รับการประสานมาจากกัน จอมพลัง จึงลงมาช่วยในวันนี้ ตอนนี้ให้นักสังคมสงเคราะห์ พูดคุยกับน้อง 12 ปี​ ตามขั้น ตอน และกระบวนการหลังจากดำเนินการกับตำรวจเสร็จแล้ว

จะพาน้องไปตรวจร่างกาย เเละดูแลสภาพจิตใจน้อง​ เพื่อเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก ส่วนเรื่องเรียนหนังสือ จะประสานไปที่บ้านพักเด็กที่นราธิวาส เพื่อดูว่าจะสามารถส่งเด็กกลับไปเรียนที่เดิมได้ไหม ถ้ากลับไม่ได้ จะต้องหาเเนวทางช่วยเหลือต่อไป