วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ.ต.ท.สง่า อินทร์สาธร สารวัตรใหญ่ สภ.หนองบ่อ อ. นาแก จ.นครพนม พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบจับกุม นายพร พรหมสุภา หรือพรานอ้อย อายุ 60 ปี ชาวบ้านจอมศรี ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ในข้อหา กระทำการประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา พรานอ้อย อายุ 60 ปี มีอาชีพหาของป่าล่าสัตว์ ได้ออกไปซุ่มล่าสัตว์ ในพื้นที่เทือกเขาภูพานน้อย โดยมีเพื่อนบ้านอีกทีมจำนวน 4 คน แยกกันออกไปล่าสัตว์ป่า จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ พรานอ้อย ได้ซุ่มยิงสัตว์ป่า โดยใช้อาวุธปืนปืนลูกซอง ยิงสัตว์ป่า แต่สุดท้ายกลายเป็นเพื่อนบ้านที่ออกหาของป่าและล่าสัตว์ ด้วยกัน ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชายสหภาพ อายุ 14 ปี ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าบริเวณหน้าอก ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยได้ช่วยกันนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก จนกระทั่งเสียชีวิต ภายหลัง เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทางญาติจึงแจ้งตำรวจไปจับกุมดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ  ทั้งนี้ชาวบ้านต่างลืออาถรรพ์ป่าเขาภูพาน เชื่อว่าเจ้าที่แรง ไม่พอใจที่ไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ จึงพรางตาก่อเหตุยิงคนหาของป่าล่าสัตว์ด้วยกัน

ด้าน  พ.ต.ท.สง่า อินทร์สาธร สารวัตรใหญ่ สภ.หนองบ่อ อ. นาแก จ.นครพนม เปิดเผยว่า สอบถาม พรานอ้อย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนมองเห็นผู้เสียชีวิตเป็นสัตว์ป่า ขณะซุ่มยิงสัตว์อยู่บนเขาภูพาน จึงใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ยิงหนึ่งนัด จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงทราบว่าเพื่อนบ้านที่ออกป่าล่าสัตว์ด้วยกัน จึงช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีเพื่อนผู้บาดเจ็บเสียชีวิต ไปด้วยกันทั้งหมดสี่คน แต่แยกกันหาของป่าล่าสัตว์ ภายหลังรับแจ้งจากญาติผู้ตาย จึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเรื่องอาถรรพ์เป็นความเชื่อของชาวบ้าน ในทางกฎหมายจะต้องดำเนินคดี