วันที่ 3 ส.ค.67 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางมาที่ถนนคนเดิน เทศบาลนครเชียงราย “กาดเจียงฮายรำลึก” โดยมี นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย ร.ต.อ. ดร.ธนรัช จงสุทธานามณี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ข้อมูลเกี่ยวกับถนนคนเดิน และการดำเนินการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสืบสวนประเพณีทางวัฒนธรรมที่ถูกส่งต่อรุ่นสู่รุ่นที่ถนนคนเดินฯ จากนั้นเดินทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวภายในถนนคนเดิน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้หยุดชมการฟ้อนของเด็กนักเรียนหญิงตัวน้อยที่แต่งชุดไทย ฟ้อนประกอบเพลง พร้อมได้มอบทุนการศึกษาจำนวนหนึ่ง 

จากนั้น นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร.ต.อ. ดร.ธนรัช จงสุทธานามณี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ชมรำวงย้อนยุคภายในถนนคนเดิน ที่ทางเทศบาลนครเชียงรายดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ในทุกวันเสาร์ พร้อมทั้งได้ร่วมรำวงย้อนยุคกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างสุนกสนาน ซึ่งถือว่าเป็นการสืบสานทางวัฒนธรรม ในรูปแบบการฟ้อนแบบไทย และ การรำวงย้อนยุค สร้างร้อยยิ้มให้กับผู้ร่วมรำวงย้อนยุคทุกคน

ทางด้านนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า ทางเทศบาลนครเชียงราย พร้อมดำเนินการสืบสวนประเพณีทางวัฒนธรรมทุกรูปแบบ และเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวเทศบาลนครเชียงราย เข้ามามีส่วนร่วม รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่ถนนคนเดินในทุกวันเสาร์ เพื่อส่งเสริม และกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยว มาเที่ยวเชียงรายได้ทุกเดือนๆ ที่มีประเพณีและวัฒนธรรม เป็นสิ่งที่ดึงดูด ซึ่งหากนักท่องเที่ยวมากจะทำให้ภาวะเศรษฐกิจดีขึ้นตาม